10 nhân viên thu hồi nợ bị khởi tố, F88 nói gì?

Công ty Cổ phần kinh doanh F88 cho biết chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố 5 trong số 10 nhân viên thu hồi nợ

Ngày 31-3, Công ty cổ phần kinh doanh F88 đã có thông tin chính thức xung quanh việc các nhân viên thu hồi nợ bị khởi tố.

Theo đó, ngày 23-3, F88 nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM về việc khởi tố 5 cá nhân là nhân viên thu hồi nợ. Đối với 5 cá nhân còn lại, cho đến nay F88 chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố.

Đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản của các cá nhân bị khởi tố, F88 khẳng định công ty đã có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật. Các cá nhân có hành vi vi phạm quy định của công ty và quy định của pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Công ty không bao che cho các cá nhân sai phạm.

"F88 đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân nói trên, đồng thời rà soát các điểm kinh doanh của F88 nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật" - thông cáo của công ty này nêu rõ.

10-nhan-vien-thu-hoi-no-bi-khoi-to-f88-noi-gi

Có 10 nhân viên thu hồi nợ của F88 bị khởi tố

Trước đó, Công an TP HCM đã khởi tố 10 nhân viên thu hồi nợ thuộc chi nhánh công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) tại TP HCM.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khi cơ quan chức năng thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến nhân sự của F88. Ban lãnh đạo công ty F88 đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để điều tra làm rõ sự việc.

Trong thông cáo, ông Phùng Anh Tuấn, Tổng giám đốc F88, nêu rõ: "F88 rất lấy làm tiếc về sự việc này. Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho vay bằng hình thức cầm cố tài sản được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật, tất cả hoạt động của F88 được dựa trên quy trình, quy định chặt chẽ của công ty, dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật".

Theo NLD