10 thiếu niên đi dã ngoại bị kẹt trong rừng nhiều giờ được giải cứu

Nhóm 10 thiếu niên đi dã ngoại trong rừng ở Lâm Đồng gặp mưa lớn, nước suối dâng cao khiến họ bị kẹt lại nhiều giờ trước khi được cứu.

10-thieu-nien-di-da-ngoai-bi-ket-trong-rung-nhieu-gio-duoc-giai-cuu

Cảnh sát tiếp cận hiện trường, cứu 10 thiếu niên bị kẹt trong rừng ở Lâm Đồng. Ảnh: Công an Lâm Đồng.

Sáng 31/8, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị vừa huy động lực lượng giải cứu, đưa 10 thiếu niên kẹt trong rừng ra ngoài. Sau khi được giải cứu và sơ cứu y tế, sức khỏe các thành viên trong nhóm ổn định, được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình.

Một ngày trước, nhóm 17 người gồm thanh - thiếu niên rủ nhau đi dã ngoại khu vực ven suối nước chảy về thủy điện Ankoret, cách trung tâm xã Lát, huyện Lạc Dương chừng 20km. Tới chiều, trời bất ngờ đổ mưa lớn, dồn dập khiến nước từ thượng nguồn đổ về nhanh. Con suối cạn trước đó - gần khu vực nhóm này đang vui chơi dâng lên cao 2-3m, nước chảy xiết.

Cả nhóm tìm cách vượt suối để trở về, song bất thành. Lúc này, có 7 người mạo hiểm vượt suối, 10 người còn lại sợ hãi, đã bị kẹt lại. Những người sau khi vượt suối thành công đã tìm gặp cơ quan chức năng trình báo tình hình, nhờ giúp đỡ.

10-thieu-nien-di-da-ngoai-bi-ket-trong-rung-nhieu-gio-duoc-giai-cuu

Những người bị kẹt lần lượt đưa giải cứu. Ảnh: Công an Lâm Đồng.

Nhận tin, Cảnh sát PCCC PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh điều xe chỉ huy, xe chuyên dụng cứu hộ cứu nạn cùng 10 cán bộ chiến sĩ tức tốc lên đường cứu người.

Tới nơi, cảnh sát nhận định đây là con suối lớn, rộng khoảng 12m, xung quanh có nhiều đá tảng. Dòng nước chảy xiết, và đổi dòng liên tục, xoáy mạnh, khá nguy hiểm. Trong khi đó, những người bị mắc kẹt bên kia suối có dấu hiệu mệt mỏi, do ngấm mưa nhiều giờ, cùng nhiệt độ xuống thấp.

Cảnh sát lập tức sử dụng dây chuyên dụng, khoá carabiner để vượt suối, tiếp cận từng người. Sau khoảng một giờ triển khai các phương án, lực lượng chức năng đã tiếp cận, đưa từng người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo Vietnamnet