3.000 người dân Ấn Độ tới dự tang lễ một con bò

Một ngôi làng ở Ấn Độ đã thực hiện các nghi lễ trang trọng và mở một bữa tiệc lớn cho hàng nghìn người sau khi một con bò đực yêu quý sống với họ suốt 20 năm vừa qua đời.

3-000-nguoi-dan-an-do-toi-du-tang-le-mot-con-bo
 

Một con bò đực trong lễ rước Jal Yatra ở Ahmedabad, Ấn Độ vào ngày 17/6/2019

Một chú bò tót có tên là Babuji đã chết vì già yếu vào ngày 15/8 tại ngôi làng Kurdi, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Và người dân trong ngôi làng này đã tưởng niệm cái chết của Babuji và tôn vinh con vật như một già làng.

Khoảng 3.000 người đã tham dự lễ tang của Babuji một cách trang trọng. Các linh mục tụng kinh cho linh hồn của Babuji bằng tiền mặt và hoa.

Cư dân trong làng nói rằng Babuji gần như là một thành viên trong gia đình đối với họ, và được coi là “món quà từ thần thánh”. Chú bò tót được tìm thấy khi đi lang thang tại một thánh địa của làng lúc nó còn nhỏ, khiến một số người gọi nó là Nandi - một vị thần hộ mệnh trong đạo Hindu - thường được miêu tả là một con bò đực.

Trong những ngày trước lễ mai táng, dân làng đã tiến hành các nghi thức tôn giáo và tang lễ cho Babuji, bao gồm hỏa táng và “rasam pagri” - một nghi lễ thường dành cho sự qua đời của người đàn ông lớn tuổi nhất trong một gia đình.

3-000-nguoi-dan-an-do-toi-du-tang-le-mot-con-bo
 

Chú bò Babuji khi còn sống

Bò được coi là linh thiêng ở nhiều vùng của Ấn Độ, và hầu hết các bang đều cấm giết mổ bò hoặc ăn thịt bò. Bang Madhya Pradesh, thậm chí đã thành lập một khu vực riêng để chăm sóc cho chúng.

Vào tháng 5/2021, một số người đàn ông Ấn Độ đã phủ lên mình phân bò và nước tiểu với niềm tin rằng nó sẽ cải thiện khả năng miễn dịch để chống lại Covid-19. Các bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo về phương pháp này, nói rằng không có bằng chứng khoa học nào công nhận điều đó.

Theo VietNamNet