3 bài học thành công từ người thân tín của Đức Đạt Lai Lạt Ma

Matthieu Ricard, một nhà sư Tây Tạng, người thân tín của Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chỉ ra 3 bài học “vàng” để cuộc sống thành công, hạnh phúc.

Các nhà sư Tây Tạng là những người đi đầu trong quan niệm hài hòa giữa hạnh phúc với bản ngã và những tham vọng bên trong của con người. Dù không giàu có, không danh vọng nhưng họ nổi tiếng là những người hạnh phúc và an yên nhất trên thế giới.

Thành công không chỉ là những con số

Một trong những điều quan trọng ai cũng nên biết là thành công không phải một chiều, nó là con đường hai chiều.

Thứ nhất là thành công bên ngoài. Đây là những thứ mang tính vật chất, chẳng hạn như công việc, sức ảnh hưởng cá nhân và sự giàu có. Dù thành công bên ngoài rất quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với hạnh phúc.

Thứ hai là thành công nội tại mọi người thường không để ý tới. Kiểu thành công này đạt được khi bạn hài lòng với chính mình và với hướng cuộc sống của bạn đang đi.

Hiểu một cách đơn giản, đó là khi tâm hồn bạn được thanh thản và nhẹ nhõm, trân trọng mỗi ngày của hiện tại và vui vẻ với những thứ mình đang có.

3-bai-hoc-thanh-cong-tu-nguoi-than-tin-cua-duc-dat-lai-lat-ma

Ảnh minh họa. 

Tin tưởng trực giác

Trực giác là một kỹ năng cực kỳ quan trọng và thường bị đánh giá thấp. Lắng nghe trực giác là khi bạn đi đúng hướng và cố gắng theo đuổi mục tiêu này.

Bản năng của bạn quan trọng và bạn nên đi theo chúng. Làm theo trái tim và bản năng của bạn, đảm bảo rằng bạn hành động không do dự, đây là cách bạn có thể đảm bảo bạn đạt được những điều bạn muốn trong cuộc sống của mình.

Bằng cách làm theo trực giác của mình, bạn có cơ hội liên tục đưa ra những lựa chọn đúng đắn và cải thiện cuộc sống.
3-bai-hoc-thanh-cong-tu-nguoi-than-tin-cua-duc-dat-lai-lat-ma

Ảnh minh họa. 

Chấp nhận những gì không thể thay đổi

Chúng ta thường lo lắng về những điều chúng ta không thể thay đổi, đó là một phần tự nhiên của cuộc sống. Vấn đề là điều này chỉ dẫn đến căng thẳng bởi vì thực tế, bạn không thể tác động nó theo bất kỳ cách nào.

Vì vậy, bạn cần phải đưa mình đến điểm mà bạn ngừng băn khoăn về những điều bạn không thể ảnh hưởng, bắt đầu tập trung vào việc thay đổi để tốt hơn trong cuộc sống của bạn.

Chấp nhận rằng bạn không có quyền kiểm soát hoặc quyền lực đối với một số khía cạnh của cuộc sống và dạy bản thân chấp nhận điều đó. Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn sẽ thấy rằng bạn không còn lo lắng về những điều nhất định và cuộc sống sẽ bớt căng thẳng hơn.

Đây chỉ là một vài trong số những điều quan trọng mà chúng ta có thể học được khi từ cách các nhà sư Tây Tạng tiếp cận cuộc sống. Cuộc sống nhiều khi chúng ta vẫn bị vật chất chi phối. Nếu bạn có thể tiếp cận một cách thoải mái và vô tư hơn, bạn có thể thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều.

Theo GiaDinhVietNam