3 loại thực phẩm là "ổ chứa" vi khuẩn HP, thế mà nhiều người vẫn cứ vô tư ăn mà không biết nó hại

Vi khuẩn HP có thể gây ra những vấn đề về dạ dày nên bạn cần tránh ăn một vài loại thực phẩm sau đây nhé!

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là loại vi khuẩn sinh sống và phát triển bên trong dạ dày con người. Điều đáng lo là vi khuẩn HP có thể gây viêm dạ dày mãn tính và là một trong những nguyên nhân gây loét dạ dày, tá tràng, hay nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày. Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 1% những người nhiễm vi khuẩn HP đều có nguy cơ mắc ung thư.

Thế nên, bạn cần phòng tránh loại vi khuẩn này bằng cách ăn uống lành mạnh. Dưới đây là 3 loại thực phẩm được xem là "ổ chứa" vi khuẩn HP mà bạn không nên ăn.

1. Đồ muối chua

Những món đồ muối chua thường có hương vị kích thích do được trộn cùng nhiều loại gia vị nên sẽ kích thích vị giác khi ăn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn đồ muối chua quá nhiều thì dạ dày lại rất dễ bị tổn thương.

Được biết, hàm lượng muối có trong loại thực phẩm này chứa khá nhiều nên nếu ăn không đúng cách rất dễ phá hủy cơ quan dạ dày, ruột, từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn HP xâm nhập.

3-loai-thuc-pham-la-o-chua-vi-khuan-hp-the-ma-nhieu-nguoi-van-cu-vo-tu-an-ma-khong-biet-no-hai

2. Đồ ăn vặt ven đường

Đi trên đường, bạn rất dễ bị hấp dẫn bởi những xiên thịt nướng hay những chiếc bánh rán thơm lừng. Tuy nhiên, những món ăn vặt lề đường này lại không đảm bảo vệ sinh. Nếu ăn thường xuyên có thể làm vi khuẩn HP dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Do đó, dù hấp dẫn đến mấy thì bạn cũng không nên mua những món đồ ăn vặt trên đường nhé!

3-loai-thuc-pham-la-o-chua-vi-khuan-hp-the-ma-nhieu-nguoi-van-cu-vo-tu-an-ma-khong-biet-no-hai

3. Đồ sống

Thực tế, những món ăn sống dù có hương vị mới lạ nhưng không đảm bảo yếu tố an toàn khi ăn. Chưa kể đến việc sơ chế không kỹ rất dễ làm vi khuẩn tiếp tục tồn tại và xâm nhập vào cơ thể nếu bạn ăn chúng. Do đó, bạn không nên ăn những món đồ tươi sống thường xuyên để tránh nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn HP vào cơ thể.

3-loai-thuc-pham-la-o-chua-vi-khuan-hp-the-ma-nhieu-nguoi-van-cu-vo-tu-an-ma-khong-biet-no-hai

3 triệu chứng thường gặp ở những người nhiễm vi khuẩn HP:

- Khó tiêu.

- Đau bụng trên.

- Có mùi hôi trong miệng.

Nguồn: Sohu

Theo GiaDinh