3 lợi ích bất ngờ khi đi kiễng chân 10 phút mỗi ngày, hãy thực hiện ngay hôm nay

Ở bàn chân có vô số dây thần kinh ngoại vi, những dây thần kinh này có liên quan mật thiết đến não bộ, kích thích nhiều hơn có thể giúp chúng ta cải thiện các cơ quan bên trong cơ thể.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bàn chân là cơ quan thấp nhất trên cơ thể, ở bàn chân có vô số dây thần kinh ngoại vi, những dây thần kinh này có liên quan mật thiết đến não bộ, kích thích nhiều hơn có thể giúp chúng ta cải thiện các cơ quan bên trong cơ thể. 

Trong "Hoa Đà Chân Tâm Đạo" (TQ) có ghi: "Bàn chân có hơn 70 phản xạ và 6 đường kinh mạch liên kết với bàn chân và các phủ tạng của cơ thể con người". Việc xoa bóp chân thường xuyên có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe. Đi kiễng chân mỗi ngày sẽ có những tác động khác nhau đến cơ thể chúng ta. 

3-loi-ich-bat-ngo-khi-di-kieng-chan-10-phut-moi-ngay-hay-thuc-hien-ngay-hom-nay

Có 3 lợi ích khi đi kiễng chân trong 10 phút mỗi ngày, bạn nên thực hiện ngay hôm nay!

Phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch

Trong cuộc sống hàng ngày của người trung niên và người cao tuổi, các bệnh tim mạch là những bệnh rất thường gặp phải kể đến như tăng mỡ máu, huyết khối, tăng huyết áp... Sau khi con người đến một độ tuổi nhất định, các cơ quan trong cơ thể sẽ thoái hóa ở mức độ nhất định, lúc này chúng ta có thể thực hiện một số bài tập bổ trợ để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh. 

Khi đi bộ, bạn cũng có thể kiễng chân lên và tạo áp lực lên bàn chân, điều này có thể tăng tốc độ lưu thông máu và giảm căng thẳng mạch máu. Tập thể dục nhịp điệu trong thời gian dài có thể tăng cường sức co bóp của cơ tim và nâng cao khả năng đáp ứng oxy của cơ thể.

Bổ thận khí

Trong cuộc sống hàng ngày, thận là cơ quan giải độc rất quan trọng trong cơ thể con người, nó có thể củng cố chức năng bình thường của cơ thể con người.

Đi kiễng chân kết hợp với ngâm chân cũng là cách tốt để bảo vệ đôi chân của bạn; vừa đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giảm mệt mỏi vừa có thể nâng cao khả năng kháng bệnh của cơ thể. Ngâm chân còn có thể giúp giảm chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bổ thận khí là chìa khóa để bồi bổ cơ thể. Hai bàn chân giao nhau, chỗ lõm ở trung tâm phía trước của lòng bàn chân là huyệt Dũng tuyền của cơ thể, thường được xoa bóp ở đây để liên tục kích thích thận, bổ thận khí trong cơ thể, có vai trò tăng cường sinh lực thận và tăng cường thận. 

3-loi-ich-bat-ngo-khi-di-kieng-chan-10-phut-moi-ngay-hay-thuc-hien-ngay-hom-nay

Trong những trường hợp bình thường, chúng ta có thể kích thích huyệt huyệt này thông qua các kỹ thuật xoa bóp, nhưng việc này tốn nhiều công sức và cần một khoảng không gian nhất định. Nói chung khi ở văn phòng hay đi ra ngoài nơi công cộng chúng ta có thể kiễng chân lên, chỉ cần đi vài bước là có thể kích thích và xoa bóp được huyệt Dũng Tuyền.

Phòng ngừa bệnh trĩ

Hằng ngày, khi chúng ta kiễng chân lên, lòng bàn chân bị căng ra phía trước, thúc đẩy các cơ xung quanh hậu môn, mông và các bộ phận khác co lại. Điều này có thể giúp chúng ta tăng cường sức căng và dẻo dai cho các cơ xung quanh. 

Sự hình thành của bệnh trĩ liên quan đến sự mỏng đi của thành tĩnh mạch trực tràng trên, sự giãn của niêm mạc trực tràng ở giai đoạn cuối, và sự ứ trệ của dòng máu. Những người thường gặp vấn đề về táo bón và những người trong thời kỳ mang thai dễ bị trĩ. Tập thể dục có thể giúp cải thiện độ đàn hồi và co giãn của các cơ trên cơ thể, đặc biệt khi chúng ta kiễng chân có thể vận động các mô cơ xung quanh hậu môn của chúng ta, có thể ngăn ngừa được bệnh này.

Trong cuộc sống hàng ngày, tuy những kiến thức nhỏ về sức khỏe này không thể giúp chúng ta chữa hết bệnh nhưng nếu thực hiện thì vẫn rất tốt cho cơ thể mà nhiều người chưa biết đến lợi ích của nó. 

Tốt hơn hết là ngay từ bây giờ, bạn hãy dành cho mình một khoảng thời gian để tập thể dục hoặc dành thời gian đi kiễng chân một lúc, số lần tùy theo tình trạng của bạn. Thực hiện đều đặn 5 đến 6 lần/ngày trong hơn 1 tháng, bạn sẽ thấy chân không còn bị chuột rút, ngực không còn khó chịu và phòng ngừa được một số bệnh nêu trên.

Theo GiaDinh