3 việc cần xem phong thủy để làm ăn may mắn, sai tài, đắc lộc

Phong thủy là một môn khoa học cần có tính toán chuẩn xác. Với sự hỗ trợ của công nghệ ngày nay phong thủy rất phát triển, nhưng khi có những việc sau mới cần đi xem phong thủy.

Trong cuộc sống, nhiều người tốn thời gian, tiền bạc đi xem bói, giải hạn nhưng vì "biết" thì lại hoang mang, lo lắng... và dễ sa đà vào mê tín, và các chuyên gia tâm linh, nhà nghiên cứu văn hóa khuyên chỉ nên tham khảo vì không có căn cứ khoa học.

Gần đây có xu hướng người dân tin tưởng vào bộ môn phong thủy để kích cho công ty, gia đình và bản thân bình an, may mắn, tài lộc, hưng vượng... và đi tìm các nhà phong thủy để được tư vấn đặt vật phẩm phù hợp thu hút tài lộc, phú quý, thịnh vượng, tình duyên...

Nhưng đã có những trường hợp lạm dụng phong thủy, hơi tí là đi xem phong thủy, xem phong thủy như một cách để giải hạn, tống ách, trừ tai nên cứ khi nhà có người đau ốm, kiện tụng, hao tài, mất chức, mâu thuẫn, tai nạn, chết yểu... người ta lại đi tìm thầy phong thủy để có đáp án sớm nhất, xua đi sợ hãi trong lòng mà không hiểu phong thủy là một bộ môn khoa học, cần tính toán kỹ lưỡng.

3-viec-can-xem-phong-thuy-de-lam-an-may-man-sai-tai-dac-loc

Két trâu vàng và các vật phẩm phong thủy được mua nhiều đầu năm mới. Ảnh minh họa.

Vậy khi nào mới cần đi xem phong thủy?

1. Khi bản thân hoặc gia đình đang yên ổn nhưng muốn giàu có hơn, thăng tiến hơn thì xem phong thủy để cầu hưng (ví dụ có 10 tỷ muốn tăng lên gấp đôi, đang đương nhiệm chức này muốn thăng chức khác...) - là những nhu cầu chính đáng, tuy nhiên đừng nên tham lam quá.

2. Khi bản thân hoặc gia đình xẩy ra những chuyện không hay như ốm đau, kiện tụng, hao tài, mất chức, mâu thuẫn, chết non, tai nạn... thì xem phong thủy để giải quyết nỗi sợ hãi. Hiện tượng này xảy ra phổ biến trong xã hội vì không ít nhà đều cảm thấy không bình an, mong được chấm dứt thật nhanh những lo sợ trong lòng.

3. Khi có chút thành tựu trong sự nghiệp, muốn làm gì đó như đầu tư mảnh đất, xây nhà, sửa mộ... thì sợ phạm tới thần linh, làm tổn thất những gì đang có... thì cần xem phong thủy để ngừa rủi ro, mưu đại sự và cầu hưng.

3-viec-can-xem-phong-thuy-de-lam-an-may-man-sai-tai-dac-loc

Thầy phong thủy có tay nghề cao rất cẩn thận cả phản biện và đối chứng... để có kết quả tốt nhất cho nhà cửa, mảnh đất, mộ phần. Ảnh minh họa.

Sở dĩ nói phong thủy là bộ môn khoa học và cần tìm thầy giỏi, bởi nếu người cẩu thả hoặc non nghề sẽ xem qua loa (như kiểu khám lâm sàng, sai số rất lớn) khiến phúc chưa tới thì họa đã ập xuống đầu. Tìm được thầy có trách nhiệm, tính toán giỏi, nhiều kinh nghiệm, cao tay nghề sẽ được xem xét, tính toán vô cùng cẩn thận để có kết quả tốt nhất.

Làm phong thủy cho một ngôi nhà, cơ quan, mảnh đất, hay cho bản thân... không hề đơn giản, mà phải tính toán khoa học cẩn thận, chọn vật phẩm tốn kém, nhưng quan trọng là mang lại lợi ích căn cơ, cốt lõi, lâu dài... cho cả bản thân, cả gia tộc, cả công ty...

Từ xưa tới nay số người mời thầy phong thủy về tính toán, nâng cao phúc khí cho cuộc đất hầu hết là người giàu có, sang trọng, trí giả... Ngày nay đối tượng cần tư vấn và làm phong thủy rộng rãi hơn vì nhiều người có điều kiện để thuê thầy phong thủy về giúp.

Người làm phong thủy cũng có nhiều công cụ hỗ trợ (như phần mềm số, chụp ảnh cuộc đất vệ tinh, dụng cụ đo đạc...) giúp tính toán chính xác, cho kết quả cao nên bộ môn phong thủy rất phát triển.

Nhưng cũng có nhiều thầy bà phong thủy tạp nham, còn thầy bà giàu kinh nghiệm không nhiều. Vì vậy người dân muốn xem phong thủy cần tìm thầy giỏi, uy tín, có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều... mới đủ khả năng tính toán và hóa giải phong thủy cho nhà ở, cửa hàng, công ty, mảnh đất, khu mộ... được suôn thuận, giúp chủ nhân và con cháu phát lộc, vượng tài như mong muốn.

Theo GiaDinh