4 bộ phận "độc" nhất của con gà chứa đầy ký sinh trùng nhưng nhiều người vẫn vô tư ăn

Thịt gà là món quá quen trong bữa cơm gia đình nhưng nếu bạn cứ vô tư ăn một trong các bộ phận sau của con gà thì hậu quả sẽ rất khôn lường.

Thịt gà là món ngon trên bàn ăn với giá thành dễ chịu, không quá đắt đỏ lại có nhiều cách chế biến đa dạng. Nhưng bạn có biết rằng, ở một số bộ phận của gà lại tiềm ẩn khá nhiều ký sinh trùng. Nếu vô tình ăn nhiều sẽ rất hại cho cơ thể nên cần chú ý tránh động đũa tới khi ăn nhé!

1. Phổi gà

Có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó đã được làm chín ở nhiệt độ cao. Khi bạn ăn vào thì cơ thể sẽ sinh ra cảm giác khó chịu, bứt rứt hoặc một số người lại chẳng thấy có phản ứng gì ở bên ngoài. Do bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng. Vì vậy, tốt nhất thì bạn vẫn nên loại bỏ bộ phận này khi ăn để ngăn ngừa những rủi ro xấu cho sức khỏe.

2. Phao câu gà

Ai cũng biết phao câu gà là bộ phận bài tiết phân ra ngoài cơ thể gà. Trên đó chắc chắn sẽ có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn nên nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Do đó, dù hương vị của phần này có ngon đến đâu, bạn cũng nên ăn ít hơn hoặc tránh ăn để tốt cho sức khỏe của chính mình.

4-bo-phan-doc-nhat-cua-con-ga-chua-day-ky-sinh-trung-nhung-nhieu-nguoi-van-vo-tu-an

3. Đầu gà

Thực tế những gì mà con gà ăn vào thường dễ tích tụ lại chất bẩn ở khu vực đầu nên nếu bạn không làm sạch đầu gà thì vô tình sẽ nuốt nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng vào cơ thể. Có lẽ ăn một hai lần thì không ảnh hưởng gì, nhưng nếu ăn quá nhiều đầu gà, các chất độc hại này sẽ xâm nhập vào cơ thể con người và gây ảnh hưởng xấu nhất định đến sức khỏe.

4-bo-phan-doc-nhat-cua-con-ga-chua-day-ky-sinh-trung-nhung-nhieu-nguoi-van-vo-tu-an

4. Da gà

Nhiều người cho rằng da gà có nhiều collagen, ăn vào có thể giúp da dẻ đẹp hơn. Nhưng thực chất collagen trong da gà rất ít, có thể bỏ qua vì đây là phần chứa nhiều chất béo nhất của con gà. Thêm nữa, trên da gà còn ẩn chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn, ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.

4-bo-phan-doc-nhat-cua-con-ga-chua-day-ky-sinh-trung-nhung-nhieu-nguoi-van-vo-tu-an

Theo GiaDinh