4 tác hại của quạt sưởi khi sử dụng sai cách

Sử dụng quạt sưởi là cách làm phổ biến giúp chống lại mùa Đông. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách quạt sưởi lại gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nứt nẻ, khô da

Máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi là thiết bị làm ấm được nhiều gia đình sử dụng trong mùa đông. Khi dùng, chúng ta thường đống kín các cửa để giữ ấm một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, nhiệt độ tăng nhanh cũng làm tăng khả năng thoát hơi nước khiến chúng ta có cảm giác bị khô da. Về lâu dài, nó có thể khiến da bạn bị nứt nẻ, thô ráp. Đặc biệt, nếu không chú ý bổ sung nước đãn tới cơ thể thiếu nước sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Do đó, không nên lạm dụng máy sưởi, quạt sưởi. Chỉ nên mở thiết bị vào những ngày nhiệt độ xuống quá thấp, rét đậm, rét hại. Có thể mở kèm máy phun sương, tạo độ ẩm trong phòng để tránh khô da đồng thời phải uống nước đầy đủ.

Quạt sưởi gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp

Sử dụng thiết bị sưởi ấm trong thời gian dài cũng khiến bạn bị khô mũi và gây ra những bệnh về mũi, xoang.

Gây bỏng

tac hai cua quat suoi

Ảnh minh họa

Các loại máy sưởi tỏa ra nhiệt lượng rất lớn để làm ấm cả căn phòng. Nếu vô tình đứng gần, bạn có thể bị bỏng mà không biết bởi trong ngày lạnh da thường không nhạy cảm với nhiệt độ bằng khi thời tiết ấm áp.

Do đó, không được để máy sưởi quá gần người, phải duy trì khoảng cách an toàn để tránh gặp nguy hiểm. Đặc biệt, không để máy sưởi ở gần trẻ nhỏ, người già để tránh gây bỏng.

Thiếu oxy vì quạt sưởi

Do phải đóng kín cửa phòng để bật máy sưởi nên chúng ta sẽ có cảm giác bí, khó thở sau một thời gian sử dụng. Nếu dùng máy sưởi khi ngủ, đặc biệt là trong phòng có trẻ nhỏ rất dễ dẫn tới tình trạng thiếu oxy.

Vì vậy, không nên mở máy sưởi quá lâu. Thỉnh thoảng nên mở cửa phòng để không khí lưu thông hoặc sử dụng quạt thông gió để tiếp thêm oxy vào phòng.

Theo GiaDinhVietNam