4 thói quen sử dụng smartphone bạn cần phải bỏ gấp

Bạn nên thực sự loại bỏ những thói quen này để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và sự phát triển của bản thân.

Smartphone như là một phần không thể thiếu của con người trong thời đại phát triển ngày nay. Với việc phát triển của smartphone đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của con người, thậm chí là ảnh hưởng đến quá trình tiến hoá của chung ta.

Sẽ có những điều tích cực xung quanh sự phát triển của smartphone, nhưng song song với đó là vô số những tiêu cực mà do chính thói quen sử dụng hằng ngày chúng ta tự tạo ra. Dưới đây là 5 thói quen sử dụng smartphone có hại cho sức khoẻ bạn bạn nên loại bỏ ngay.

1. Liên tục nhìn vào điện thoại

Đây là một thói quen mà ai sử dụng smartphone cũng đều mắc phải. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại quá mức và nghiện smartphone sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng tâm lý, nó sẽ gây ra các bệnh lý như trầm cảm, lo lắng và hình vi cưỡng chế.

4-thoi-quen-su-dung-smartphone-ban-can-phai-bo-gap

Bạn nên cần hạn chế lại quá trình sử dụng điện thoại của mình, hiện tại trên của Android và iOS đều đã được tính năng quản lý thời gian sử dụng điện thoại, bạn hãy tận dụng nó để hạn chế tối đa việc sử dụng của mình. Bạn nên dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động thể chất cũng như giao lưu với bạn bè mà không có smartphone bên cạnh.

2. Hãy thưởng thức thay vì chú tâm vào việc nhìn ảnh và quay video

Nhiều người muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc nơi mình đến, lưu giữ những món ăn, những sự kiện,… mà quên mất rằng, mình cần phải tập trung thưởng thức thay vì mãi quay video và chụp ảnh.

Như vậy nó làm mất đi việc thưởng thức của bạn, khiến cuộc vui chơi dường như trở nên vô nghĩa hơn rất nhiều khi bạn cứ chăm chăm vào điện thoại.

4-thoi-quen-su-dung-smartphone-ban-can-phai-bo-gap

3. Đừng nên sử dụng điện thoại khi say xỉn

Những hành động lúc say sỉn thường sẽ khó kiểm soát và khi bạn sử dụng điện thoại vào những lúc này thì hậu quả sẽ thật khó lường đấy. Đã có nhiều trường hợp đang những thứ không thể đăng lên mạng xã hội khi say sỉn, nhắn tin cho những người đã là quá khứ,…

4-thoi-quen-su-dung-smartphone-ban-can-phai-bo-gap

Do đó, để đảm bảo an toàn cho cả thông tin cá nhân và tránh làm phiền người khác, tốt nhất bạn nên tắt điện thoại và đi ngủ khi say sỉn.

4. Sử dụng điện thoại trong lúc di chuyển

Bạn có thể sẽ tự gây ra tai nạn cho bản thân khi vừa di chuyển vừa sử dụng điện thoại. Tốt nhất là bạn nên tấp vào lề để xử lý những vấn đề cần giải quyết gấp rồi hãy di chuyển. Đã có rất nhiều trường hợp tai nạn không lường trước được khi vừa di chuyển vừa sử dụng điện thoại, thậm chí ngay cả đi bộ cũng có thể gặp tai nạn.

4-thoi-quen-su-dung-smartphone-ban-can-phai-bo-gap

Theo Nguoiduatin/GĐXH