4 thói quen xấu trong bữa ăn nhiều người mắc phải

Hiện nay 90% người Việt có những thói quen xấu này trong bữa ăn, khiến bệnh tật sớm tìm đến. Vì vậy, hãy tự tránh xa và thay đổi ngay nếu không muốn gây hại đến sức khỏe.

Gắp thức ăn cho người khác gây mất vệ sinh và dễ lây nhiễm bệnh

Theo nghiên cứu, trong khoang miệng của mỗi người có chứa hơn 80 triệu vi khuẩn khác nhau, trong đó bao gồm những vi khuẩn có lợi và cũng có rất nhiều vi khuẩn gây nên các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa hay viêm gan,… cho nên, việc gắp thức ăn cho người khác bằng đũa của mình chính là nguyên nhân truyền các bệnh như viêm họng, dạ dày, quai bị.

4-thoi-quen-xau-trong-bua-an-nhieu-nguoi-mac-phai

Ảnh minh họa

Mặc khác, chưa chắc món ăn đó phù hợp với khẩu vị của người được gắp thức ăn. Như thế lại gây nên sự khó xử cho đối phương. Chính vì thế, hãy thay đổi thói quen gắp thức ăn vào bát người khác

Vừa ăn vừa xem tivi ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn mức bình thường do quá tập trung vào tivi. Theo các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thực phẩm và thương hiệu Mỹ ở Đại học Cornell đã xem xét và nghiên cứu rằng, những người vừa xem tivi vừa ăn, họ có xu hướng ăn nhiều hơn 30-35% hơn những người bình thường. Vừa ăn vừa xem tivi còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nhất là ảnh hưởng đến bao tử.

Dùng đồ nóng – lạnh xen kẽ gây hại đường ruột

4-thoi-quen-xau-trong-bua-an-nhieu-nguoi-mac-phai

Ảnh minh họa

Vừa ăn một món nóng, vừa uống một chút đồ lạnh sẽ đem lại cho tất cả chúng ta cảm giác ngon miệng hơn. Tuy nhiên, thói quen này lại đem lại cảm giác khó chịu cho dạ dày vì nóng lạnh đột ngột có thể gây khó tiêu, viêm co thắt dạ dày. Theo thời gian, nó có thể gây ra viêm dạ dày hoặc viêm ruột.

Vừa ăn vừa sử dụng điện thoại

Vừa ăn vừa dùng điện thoại sẽ khiến não bộ bị phân tâm và không tập trung vào việc ăn uống khiến thức ăn không được nhai kỹ càng, lúc này dạ dày sẽ tiết axit và enzyme không đủ, dẫn đến thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn.

4-thoi-quen-xau-trong-bua-an-nhieu-nguoi-mac-phai

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trên màn hình điện thoại chứa rất nhiều loại vi khuẩn và bụi bẩn nhiều hơn những gì chúng ta nhìn thấy. Trong đó, có đến 16% điện thoại chứa những loại vi khuẩn đặc biệt nguy hiểm như Ecoli, vi rút cúm MRSA,… Và việc chúng ta vừa ăn vừa sử dụng điện thoại chính là con đường đưa những vi khuẩn có hại đó vào cơ thể con người gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo GiaDinhVietNam