48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay



Thủ đô Campuchia cách TP HCM 230 km. Thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản giúp bạn dễ dàng lên lịch trình 48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay.

Chol Chnam Thmay là Tết năm mới của người Campuchia. Tết này bắt đầu từ ngày 13/4 và kết thúc vào ngày 15/4 Dương lịch hàng năm. Với du khách Việt, Tết Chol Chnam Thmay được biết đến như Tết Té nước của người Campuchia.

48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay
Một góc chùa Bạc. Ảnh: Gophnompenh.

Chuẩn bị gì cho lịch trình 48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay?

Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Xe máy: Thay nhớt, kiểm ra bánh, máy móc.

Đặt phòng: Dịp lễ hội rất đông du khách trong và ngoài nước đổ về thủ đô Campuchia, vì thế, bạn nên đặt phòng qua các website uy tín. Điểm trừ là giá phòng sẽ nhỉnh hơn so với việc bạn đặt trực tiếp tại khách sạn. Điểm cộng: bạn sẽ tránh được việc không có phòng khi đến nơi. 

Tiền: Khoảng 1,5 triệu đồng cho một người. Nếu muốn mua sắm, bạn có thể mang nhiều hơn. Bạn có thể dùng tiền Riel, đôla Mỹ hay tiền Việt tại Phnom Penh.

Một vài loại thuốc trị bệnh cơ bản như cảm, đau bụng, nhức đầu.

Quần áo đơn giản, gọn nhẹ. Áo khoác và mũ chống nắng. Mang giày bệt để dễ di chuyển.

Lịch trình chi tiết 48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay của bạn?

7h: Từ TP HCM, bạn chạy xe máy đến cửa khẩu Mộc Bài (dài 60 km), làm thủ tục xuất cảnh ở Mộc Bài (Việt Nam) và nhập cảnh ở Tà Vẹt (Campuchia). Chi phí nhập cảnh là 30.000 đồng. 

Từ cửa khẩu Mộc Bài - Phnom Penh khoảng 170 km. Tốc độ cho phép có 3 mức là 40-60-80 km một giờ. Bạn nên lưu ý biển báo để chạy đúng.

12h: Đến Phnom Penh. Nhận phòng.

13h: Tham quan chùa Bạc. Đây là ngôi chùa có sàn được lát bằng bạc cũng là nơi trưng bày nhiều tượng phật bằng vàng, đá quý. Xem người dân làm lễ mừng năm mới, nghi thức rửa tượng phật...

14h: Tham quan cung điện cung điện Hoàng gia, nơi sinh sống và làm việc của hoàng gia Campuchia hiện nay.

15h: Viếng Wat Phnom, ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất về kiến trúc, cảnh quan và linh thiêng của Phnom Penh.

16h: Tham quan Tượng Đài Độc Lập. Tượng đài được khởi công xây dựng vào năm 1958, để đánh dấu quá trình gian khổ giành độc lập của người Campuchia

17h: Ngồi thuyền đi dạo trên sông Tonle Sap. Bạn có thể mua vé du thuyền sang trọng, tiện nghi của các hãng tàu với giá 20-25 USD một người hay mua vé tàu của ngư dân.

19h: Ăn tối và tham quan, mua sắm ở chợ đêm. Lưu ý trả giá một nửa khi mua sắm ở chợ.

21h: Khám phá cuộc sống ban đêm của thủ đô bằng xe máy. Tham quan khu phố Tây, các công trình kiến trúc uy nghi, công viên lớn của thủ đô trong đêm...

23h: Về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2

48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay
Tượng đài Độc lập. Ảnh: Khmeramazing.

8h: Tham quan Chợ Mới, ngôi chợ lớn nhất và sầm uất nhất của thủ đô. Các mặt hàng tại đây phong phú chủng loại, giá mềm.

10h: Khám phá bưu điện trung tâm Phnom Penh, một công trình phong cách kiến trúc Pháp được xây dựng vào năm 1890 và được trùng tu lại vào năm 2004.

12h: Ăn trưa.

13h: Tham gia Tết Té nước diễn ra khắp con phố của thủ đô. Để tận hưởng trọn vẹn niềm vui của lễ hội, bạn nên nhớ không té nước vào nhà sư, trẻ em, người lớn tuổi; không té nước vào người đi đường; không nên di chuyển bằng xe máy; không té nước bẩn, nước lạnh; luôn mỉm cười khi bị té nước.

17h: Trả phòng. Xuất phát từ phnom Penh về Việt Nam.

20h: Đến cửa khẩu Tà Vẹt (Campuchia) làm thủ tục xuất cảnh. Đến Mộc Bài (Việt Nam) làm thủ tục nhập cảnh. Về lại TP HCM, kết thúc lịch trình 48 tiếng khám phá Phnom Penh dịp Tết Chol Chnam Thmay.

Theo Zing News