5 cài đặt bảo mật tốt nhất để bảo vệ điện thoại iPhone

Khi dùng điện thoại iPhone nhiều người thường không để ý tới việc bảo mật nên dễ bị hacker tấn công. Vậy làm sao để bảo vệ điện thoại một cách tốt hất?

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, trong thời đại công nghệ bao trùm ở mọi nơi như hiện nay, việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân của người dùng là rất quan trọng. Chính những thông tin của người dùng là món hàng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các tập đoàn công nghệ, ví dụ như Facebook, Google, Twitter,… Do đó, bảo mật cho điện thoại iPhone là việc làm cần thiết không thể chủ quan. Dưới đây là những cài đặt giúp điện thoại iPhone của người dùng luôn an toàn.

5-cai-dat-bao-mat-tot-nhat-de-bao-ve-dien-thoai-iphone

 Bảo mật cho điện thoại iPhone là việc làm cần thiết giúp bảo vệ mọi thông tin cá nhân.

Tắt quyền sử dụng phần cứng từ những trang web

Việc sử dụng Safari để truy cập web nhưng nhiều người lại không biết rằng trang web này cũng đang ngấm ngầm lấy thông tin người dùng chẳng hạn như vị trí. Hoặc kinh khủng hơn là tự kích hoạt camera hay microphone để chụp ảnh hoặc ghi âm. 

Để thực hiện được điều này, người dùng hãy chọn biểu tượng Aa trên ô nhập link > Chọn Website Settings > Có từng phần như Camera, Microphone, Location. Hãy mạnh dạn tick từ chối (Deny) hẳn.

Gửi ảnh mà không kèm thông tin vị trí của người dùng

Thông tin EXIF (Exchangeable Image File Format) là một phần chứa rất nhiều thông tin về các bức ảnh mà người dùng chụp. Nó còn có khả năng tận dụng cảm biến GPS tích hợp trên camera để ghi lại vị trí mà bức ảnh đó được chụp. Điều đó có nghĩa rằng, khi người dùng chia sẻ bức ảnh đó, người xem sẽ biết được những thông tin chi tiết của bức ảnh ấy. Để tắt nó đi, trong cửa sổ thiết đặt Share hình ảnh, và chọn Tùy chọn > Tắt Vị trí trong mục Bao gồm.

Chặn luôn các Email làm phiền

Có rất nhiều Email gửi đến người dùng điện thoại iPhone với mục đích quảng cáo, chúng ta gọi đó là các Email Spam. Để chặn chúng, trong Mail, hãy chọn vào tên liên hệ và nhấn Block this Contact. Hoặc ngược lại có thể gỡ chặn các Email bằng cách vào Cài đặt > Mail > Các liên hệ đã chặn sẽ hiển thị lúc này người dùng có thể gỡ chặn chúng.

Điện thoại iPhone im lặng trước các cuộc gọi lạ

Khi người dùng không thích bị làm phiền bởi những cuộc gọi lạ, hoặc những số gọi mà không muốn nghe chỉ cần vào Cài đặt > Điện thoại > Mở Tắt tiếng cuộc gọi không rõ. Khi mở tính năng này, những cuộc gọi lạ sẽ được tắt tiếng, gửi đến thư thoại và hiển thị trong danh sách Gần đây – Lịch sử cuộc gọi.

Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho iPhone

Bảo mật luôn là vấn đề nhức nhối của các thiết bị hệ điều hành iOS, một khi những thông tin đã được công khai, thì hoàn toàn có thể bị người xấu khai thác bất cứ lúc nào. Chính bởi vậy, Apple cũng thường xuyên phải vá lỗ hổng thông qua các bản cập nhật hệ điều hành mới. Đây mới là việc làm quan trọng giúp bảo mật thông tin thiết bị rất tốt.

Theo VietQ