5 địa điểm kỳ quái bậc nhất ở Trung Quốc: Giếng cổ khiến Phát xít Nhật khiếp đảm

Giếng cổ ở Bắc Tân Kiều (Bắc Kinh), hồ Lop Nur (Tân Cương), Quận Thần Nông Giá (Hồ Bắc), hồ Mị Nhân (Vân Nam) hay thung lũng Bách Thiên Sơn ở phía tây nam của Trung Quốc là những địa điểm ẩn chứa nhiều hiện tượng kỳ lạ mà đến nay khoa học vẫn chưa thể giải thích.

1. Giếng cổ ở Bắc Tân Kiều

Có nhiều giếng cổ ở Trung Quốc nhưng nối tiếng nhất là ở tiểu khu Bắc Tân Kiều tại Bắc Kinh. Không có hồ sơ về thời điểm nó được xây dựng, nhưng có 2 báo cáo về những sự việc kỳ lạ khi mọi người cố gắng kéo sợi xích sắt lên khỏi giếng để khóa nó lại.

Lần đầu tiên là khi lính Nhật chiếm Bắc Kinh. Họ kéo sợi xích sắt lớn lên và thấy nước đen tràn ra khắp đáy giếng. Họ cũng nghe thấy tiếng gia súc, và cảm thấy một cơn gió biển kèm theo mùi máu nhạt. Họ ngay lập tức thả dây xích sắt xuống và mở lại giếng.

Lần thứ hai là vào thời kỳ đầu khi cách mạng Trung Quốc thành công, khi một số thanh niên kéo dây xích sắt lên, họ cũng gặp phải những hiện tượng giống như những người lính Nhật Bản. Trong quá trình xây dựng tàu điện ngầm Bắc Kinh tại khu vực này, người ta phải thiết kế đường vòng tránh khỏi giếng để bảo vệ di tích văn hóa này.

2. Hồ Lop Nur ở khu tự trị Tân Cương

5-dia-diem-ky-quai-bac-nhat-o-trung-quoc-gieng-co-khien-phat-xit-nhat-khiep-dam

Hồ Lop Nur nằm ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc và được biết đến với cái tên là "Biển Chết". Có tin đồn rằng Lop Nur có hình dạng giống tai người và bờ của nó thậm chí có thể thay đổi. Để tìm hiểu và khám phá những bí ẩn của hồ Lop Nur, nhiều nhà thám hiểm đã mạo hiểm mạng sống của họ để đi sâu hơn vào khu vực.

Trong triều đại Đông Tấn, một nhà sư tên là Pháp Hiển đã khám phá khu vực này trong chuyến hành trình về phía tây đã viết: "Hồ có nhiều linh hồn ma quỷ và gió nóng, những người đi sâu vào trong hồ đều chết không ai sống sót".

Vài thập kỷ sau khi nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa thành lập, vô số người đã mất tích ở Lop Nur. Một trong số họ là nhà hóa sinh và nhà thám hiểm Bành Gia Mộc, người dẫn đầu một cuộc thám hiểm vào năm 1980. Chính phủ đã tìm kiếm địa điểm cuối cùng nơi ông đến, nhưng không tìm thấy gì.

3. Quận Thần Nông Giá ở tỉnh Hồ Bắc

5-dia-diem-ky-quai-bac-nhat-o-trung-quoc-gieng-co-khien-phat-xit-nhat-khiep-dam

Quận Thần Nông Giá nằm ở phía tây bắc tỉnh Hồ Bắc có một hiện tượng độc đáo. Trong khu rừng này có rất nhiều loại động vật hoang dã bạch tạng, bao gồm khỉ, sóc, nhện, quạ, gấu, chó sói, rắn, rùa và thậm chí cả cá.

Những sinh vật bạch tạng này đã khiến khu vực có tên là "làng động vật trắng". Động vật bạch tạng được tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng không ở đâu có số lượng lớn như được tìm thấy ở Thần Nông Giá.

4. Hồ Mị Nhân ở tỉnh Vân Nam

Nằm ở tỉnh Vân Nam, bề mặt hồ Mị Nhân yên tĩnh như một tấm gương khổng lồ, không có dấu vết của những gợn sóng cho dù gió lớn thổi hoặc bão. Một truyền thuyết xung quanh hồ là khi mọi người đứng bên hồ và nói lớn, bầu trời đột nhiên trở nên nhiều mây và mưa bắt đầu rơi.

5. Thung lũng Bách Thiên Sơn

Nằm ở phía tây nam của Trung Quốc, khu vực này rất nhiều côn trùng độc và động vật hoang dã. Đó cũng là nơi bộ tộc Miêu tiến hành nhiều nghi thức phù thủy. Ngoài Miêu tộc, còn có các bộ lạc nhỏ khác trong khu vực có văn hóa và tập quán giống với nông thôn châu Phi thay vì văn hóa Trung Quốc.

Theo DanViet