5 loại hoa đẹp mấy cũng không nên trưng trong nhà kẻo phá tài lộc, công danh lụi bại khó ngóc đầu lên được

Theo phong thủy thì cây cảnh và hoa còn ảnh hưởng gián tiếp đến tài lộc, vận may và sức khỏe của gia chủ. Vì thế có những loại hoa đẹp nhưng bạn không nên rước về nhà.

Hoa Tulip

Tulip là loại hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào màu sắc, có nguồn gốc từ Nepal. Đây là loại hoa cảnh dễ trồng và chăm sóc, có thể đặt trong bóng râm hoặc ngoài trời. Vì lẽ đó mà nhiều người lựa chọn giống hoa này trong việc trang trí cho ngôi nhà.

Là loài hoa mang vẻ đẹp mộng mơ, quyến rũ và đầy sức sống nhưng thực tế, hoa tulip có chứa chất kiềm độc, đây là chất gây ra chứng rụng lông và tóc nếu có sự tiếp xúc. Ngoài ra, xét về mặt phong thủy thì hoa tulip không mang đến vận may và khiến con đường sự nghiệp của gia chủ có thể gặp bất trắc.

5-loai-hoa-dep-may-cung-khong-nen-trung-trong-nha-keo-pha-tai-loc-cong-danh-lui-bai-kho-ngoc-dau-len-duoc

Hoa dạ lan hương

Dạ lan hương còn được gọi là Thủy tiên biển, đây là loại cây thân củ hành, bên ngoài có lớp màng bao bọc ở phần thân và lá mọc tập trung dưới gốc. Ngoài ra, đây cũng là loại hoa có mùi hương mãnh liệt, làm kích thích xúc giác của con người. Vì thế việc đặt hoa dạ lan hương trong phòng ngủ, phòng làm việc là điều không nên bởi nó sẽ gây tổn hại đến sức khỏe con người, đặc biệt là những người mắc bệnh tim, bệnh huyết áp và người khó ngủ.

Xương rồng

5-loai-hoa-dep-may-cung-khong-nen-trung-trong-nha-keo-pha-tai-loc-cong-danh-lui-bai-kho-ngoc-dau-len-duoc

Là loại cây dễ trồng và dễ chăm bất chấp các loại khí hậu và thời tiết, vì thế xương rồng là loại cây yêu thích bởi nhiều người. Ngoài ra, hiện nay xương rồng cũng được tạo thành nhiều hình dáng khác nhau và đặt trong các chậu với hình dáng dễ thương vì thế chúng thường được rất nhiều người mua để trưng bày trên bàn, làm đẹp khu vườn hoặc làm quà tặng.

Những loại hoa có tính âm và lá dài nhọn

Theo ông bà xưa, những loại cây có lá dài nhọn và mang tính âm như các loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thì không nên đặt trong nhà vì sẽ mang đến nhiều rắc rối, khiến cuộc sống gia đình không được hòa thuận vui vẻ vì nó mang tính âm và dễ thu hút những điều xấu. Bên cạnh đó, chúng còn khiến cho gia chủ dễ sinh hung khí, công việc làm gặp nhiều bất trắc, tranh chấp kéo dài,...

Một số loại có lá dài nhọn và họ quyết, họ cát đằng như Cỏ Lan Chi, hoa Bạch Trinh Biển,...

Hoa hồng đen

Những loài hoa mang ý nghĩa xấu không hẳn là không tốt lành nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy ám ảnh khi để trong nhà như hoa cúc, hoa dâm bụt, hoa hồng đen,... Nếu đã không tạo cho bạn cảm giác vui vẻ, thoải mái thì tốt hơn hết nên tránh đi, tìm những loại cây có ý nghĩa đẹp hơn để bày.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo GiaDinh