5 món đồ ngon miệng nhưng được khuyên không ăn nhiều vào buổi tối

Có những thực phẩm hoàn toàn không nên ăn vào buổi tối vì nó vừa không mang lại lợi ích mà còn gây ảnh hưởng sức khỏe.​

Ăn nhiều vào bữa tối tác hại đầu tiên là sự tích tụ quá nhiều mỡ bụng. Đây là điều mà không ai mong muốn, nhất là chị em phụ nữ. Đáng sợ hơn, ăn quá nhiều vào buổi tối cũng khiến cho bạn khó ngủ bởi dạ dày và ruột phải làm việc nhiều trong lúc các bộ phận này cần được nghỉ ngơi.

Việc ăn nhiều vào buổi tối còn kích thích sự tiết insulin dẫn đến bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận quá nhiều thức ăn vào buổi tối sẽ có một lượng protein không được hấp thụ. Chúng sẽ tích tụ và tạo thành một chất độc hại dưới tác động của vi khuẩn đường ruột. Chất độc này làm chậm quá trình đi vào giấc ngủ, thậm chí còn dẫn đến ung thư ruột kết nếu thường xuyên ăn tối quá nhiều.

Các chuyên gia khuyến cáo, thời điểm ăn tối thích hợp nhất là vào khoảng 6-7h tối. Sau 8h tối, chị em được khuyên không nên ăn nhiều vì sẽ gây tăng cân, gây tích mỡ nội tạng, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ...

Đặc biệt, bữa tối nên nói không với những món sau đây.

Đồ có caffeine, chocolate

5-mon-do-ngon-mieng-nhung-duoc-khuyen-khong-an-nhieu-vao-buoi-toi

Cà phê, trà, chocolate chắc chắn là kẻ thù với giấc ngủ. Ngay cả với chocolate, hàm lượng caffeine không cao nhưng nó chứa axit amin khiến bạn tỉnh táo. Tác dụng kích thích sự tỉnh táo của caffeine có thể kéo dài 8-14 giờ. Vì vậy, nếu không muốn trằn trọc cả đêm, bạn nên tránh xa những đồ uống này.

Thực phẩm cay

Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, thậm chí gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Nếu ăn đồ cay trước khi đi ngủ sẽ gây khó chịu cho cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Thịt đỏ

5-mon-do-ngon-mieng-nhung-duoc-khuyen-khong-an-nhieu-vao-buoi-toi

Buổi tối là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi, do đó cần hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu protein như thịt đỏ để không tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa. Nếu cơ thể không đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể dẫn đến béo phì, tăng huyết áp, gây bệnh tim mạch và đột quỵ.

Ngoài ra, ăn thịt đỏ còn có thể gây tình trạng ngủ không sâu giấc, hệ quả thường thấy là cảm giác đau đầu, thiếu tập trung, căng thẳng vào sáng ngày hôm sau.

Nước ép trái cây

5-mon-do-ngon-mieng-nhung-duoc-khuyen-khong-an-nhieu-vao-buoi-toi

Nước ép trái cây là thức uống phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Uống nước ép trái cây thường xuyên giúp ổn định sức khỏe, tăng cường năng lượng. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng. Thế nhưng, một số nước ép trái cây có hàm lượng axit cao nên có thể gây hại cho dạ dày nếu uống sau 8 giờ tối. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn một ly trà hoa cúc hoặc một ly sữa hạnh nhân ấm.

Đồ ăn vặt

5-mon-do-ngon-mieng-nhung-duoc-khuyen-khong-an-nhieu-vao-buoi-toi

Đồ ăn vặt có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon nên là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, đồ ăn vặt được chỉ ra là nguyên nhân gây tăng cân, tiểu đường, xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim… nếu dùng trong thời gian dài. Theo tờ Boldsky, các loại đồ ăn vặt có thể liên quan đến ít nhất 13 loại ung thư.

Vào buổi tối, tiêu thụ đồ ăn vặt càng khiến bạn dễ tăng cân hơn bởi hàm lượng bột ngọt, dầu mỡ trong thành phần cao. Đặc biệt, một loại đồ ăn vặt phổ biến là snack khoai tây chứa nhiều muối, chất béo, hàm lượng calories cao, có thể gây tích tụ mỡ thừa và khó ngủ.

Theo GiaDinh