5 nguyên tắc khi ăn thịt bò tăng gấp đôi dinh dưỡng cho cơ thể

Thịt bò là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể nếu biết ăn đúng cách. Dưới đây là 5 nguyên tắc khi ăn thịt bò kẻo mất sạch dinh dưỡng, gây hại sức khỏe.

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, ăn một lượng thịt bò vừa đủ là từ 300 - 500g/tuần. Nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến một số căn bệnh nghiêm trọng, khó chữa.

Thịt bò tái tuyệt đối không nên ăn

5-nguyen-tac-khi-an-thit-bo-tang-gap-doi-dinh-duong-cho-co-the

Từ bỏ thói quen ăn thịt bò tái vì nguy cơ nhiễm khuẩn cao (Ảnh minh họa)

Hiện nay, việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín.

Thịt bò không nên ăn vào buổi tối 

Theo nhịp sinh học thì thời điểm buổi tối gan hoạt động ít đi và dành thời gian cho nghỉ ngơi, nếu sử dụng thịt bò vào buổi tối, chất sắt có trong thịt bò sẽ kích thích gan hoạt động nhiều hơn từ đó làm lượng đường trong máu tăng lên và khiến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

5-nguyen-tac-khi-an-thit-bo-tang-gap-doi-dinh-duong-cho-co-the

Không nên ăn thịt bò buổi tối bởi gây hại gan, ảnh hưởng tới sức khỏe (Ảnh minh họa)

Thịt bò không tốt cho những người mắc các bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa như thừa cân, rối loạn mỡ máu, bệnh gút và đái tháo đường.

Thịt bò không nên ăn khi có vết sẹo chưa lành vì gây sẹo lồi 

Những dưỡng chất trong thịt bò dù có tốt cho sức khỏe nhưng lại làm cho vết thương bị sậm màu, khi lành sẽ gây nên sẹo lồi. Do đó, bị sẹo lồi không nên ăn gì thì đó sẽ là thịt bò và những món ăn làm từ bò như chả bò, giò bò,…

Thịt bò không nên uống kết hợp với rượu vang trắng 

5-nguyen-tac-khi-an-thit-bo-tang-gap-doi-dinh-duong-cho-co-the

Không kết hợp rượu vang trắng với thịt bò, bít tết vì đây là nguyên nhân gây hại răng lợi (Ảnh minh họa)

Khi ăn thịt bò thường kết hợp với nhắm rượu, nhưng theo các chuyên gia thì thịt bò không hề hợp với rượu trắng. Nếu như kết hợp sẽ gây ra một bất lợi lớn chính là có thể gây ra các bệnh về răng lợi như viêm chân răng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thịt bò tuyệt đối không nên ăn chung với hải sản

Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì sẽ tạo ra sự kết tủa muối gây cản trở hấp thu phốt pho và làm giảm tốc độ hấp thu canxi.

Theo GiaDinhVietNam