5 sai lầm phổ biến khiến nhiều người chọn salad giảm cân đều thất bại

Salad rau củ quả không chỉ rất bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm cân. Nhưng nếu mắc phải những sai lầm sau đây nó có thể bị phản tác dụng.​

Sai lầm trong việc lựa chọn sốt

Không ít người có thói quen mua những loại sốt được làm sẵn trong siêu thị với lý do: tiện và ngon. Tuy nhiên đây chính là một nhân tố làm phá hoại mong muốn giảm cân của bạn. Bởi không phải loại sốt nào cũng tốt cho việc giảm béo, chúng thường chứa thành phần từ kem tươi, phô mai… dễ mang lại lượng lớn calo và đường cho cơ thể nếu ăn quá nhiều.

Thay vì chọn nước sốt bán sẵn, chị em có thể thử công thức trộn dầu ôliu cùng giấm, vừa ngon lại còn tốt, không lo gây béo. Khi ra ngoài nhà hàng gọi món, hãy yêu cầu phục vụ cho sốt và salad riêng để không ăn quá nhiều vào người.

5-sai-lam-pho-bien-khien-nhieu-nguoi-chon-salad-giam-can-deu-that-bai

Ảnh minh họa

Sử dụng quá nhiều sốt

Nhiều người khi ăn salad thường có thói quen cho thật nhiều sốt, nhưng thực tế thì đây là một việc làm rất không nên. Bởi vì ngay cả việc ăn loại sốt lành mạnh nhất cũng chỉ nên được ăn ở mức độ vừa phải. Với việc tưới ngập sốt cho món salad, nghĩa là bạn đang tự nạp cho mình rất nhiều calo gây tăng cân mà bạn không biết.

Sử dụng nhiều thịt chế biến sẵn

Thịt hun khói, giăm bông, thịt nguội, đồ hộp… là những loại thường được nhiều người dùng để trộn salad bởi nó hợp vị.

Nhưng việc ăn những loại salad này sẽ không giúp bạn giảm cân vì nó chứa hàm lượng muối và chất béo lớn, người ăn vào có cảm giác đầy nhưng không giảm được cân, chưa kể đây còn là một trong những nguyên nhân gây các bệnh mãn tính, thậm chí ung thư.

Không bổ sung đủ rau

5-sai-lam-pho-bien-khien-nhieu-nguoi-chon-salad-giam-can-deu-that-bai

Ảnh minh họa

Mục đích chính của việc ăn salad là tăng cường ăn rau để có nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ. Vì vậy, khi món salad thiếu rau và chủ yếu là các thực phẩm khác thì tác dụng của món ăn này sẽ rất nhỏ.

Lưu ý, khi chế biến món salad, hãy sử dụng rau tươi và nấu chín làm nguyên liệu chính. Salad càng nhiều rau chứa chất xơ, bạn sẽ càng cảm thấy no.

Không bổ sung chất béo lành mạnh

Để giảm cân, bạn có thể chọn salad để giảm bớt chất béo từ thực phẩm khác. Nhưng trên thực tế, chất béo lành mạnh cũng giống như protein nạc, có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và duy trì cảm giác no, và đây là chìa khóa của một chế độ ăn uống cân bằng.

Do đó, trong món salad bạn có thể bổ sung chất béo từ bơ, nước sốt trộn salad có chứa dầu ô liu, các loại hạt,… vào món salad. Nhưng cần lưu ý rằng chất béo lành mạnh có lượng calo cao hơn, vì vậy hãy kiểm soát chế độ ăn uống của bạn và thưởng thức chúng một cách điều độ.

Theo GiaDinh