5 tác hại khôn lường khi thường xuyên bỏ bữa sáng

Do công việc bận rộn nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe, gây mất hiệu quả và năng suất làm việc.

Bỏ bữa sáng làm hạ đường huyết

Sau khi ngủ dậy, cơ thể chúng ta cần được bổ sung năng lượng để bắt đầu một ngày mới sau một giấc ngủ dài. Việc bỏ bữa sáng khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khiến nồng độ đường trong máu thấp, ảnh hưởng đến việc cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể khi làm việc cũng như học tập.

5-tac-hai-khon-luong-khi-thuong-xuyen-bo-bua-sang

Ảnh minh họa

Biểu hiện của hạ đường huyết là: đau đầu, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu, nếu không được xử lý cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Bỏ bữa sang gây trào ngược dạ dày

5-tac-hai-khon-luong-khi-thuong-xuyen-bo-bua-sang

Ảnh minh họa

Đây là tình trạng dễ thấy ở những người thường xuyên nhịn ăn sáng, vì sau một khoảng thời gian dài không có gì cho vào bụng, nồng độ axit tại dạ dày sẽ tăng lên, dẫn đến việc ợ chua và khó tiêu.

Bỏ bữa sáng gây mất cân bằng cơ thể

Do năng lượng của cơ thể thấp nên buộc phải lấy thêm năng lượng từ gan, khi đó sẽ khiến cho gan rơi vào tình trạng quá sức.

5-tac-hai-khon-luong-khi-thuong-xuyen-bo-bua-sang

Ảnh minh họa

Hơn nữa nếu như bạn bỏ bữa sáng thì bạn sẽ có cảm giác đói cồn cào, tụt huyết áp, người nôn nao, gây những tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa. Dần dần dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

Nhịn ăn sáng gây béo phì

5-tac-hai-khon-luong-khi-thuong-xuyen-bo-bua-sang

Ảnh minh họa

Do buổi sáng bạn không ăn nên dẫn tới tình trạng buổi trưa và tối sẽ ăn nhiều để bổ sung năng lượng. Trong khi đó vào buổi tối thì hoạt động không nhiều, thức ăn sẽ không kịp để tiêu hóa hết, nó làm cho nhiệt lượng cơ thể bạn ngày càng tăng, lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới bệnh béo phì.

Bỏ bữa sáng sẽ khiến tốc độ lão hóa nhanh

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

5-tac-hai-khon-luong-khi-thuong-xuyen-bo-bua-sang

Ảnh minh họa

Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Theo GiaDinhVietNam