6 cách đơn giản giúp bạn giải độc ruột để khỏe mạnh, sống thọ hơn

Đường ruột khỏe mạnh là yếu tố đầu tiên nếu muốn có một sức khỏe tốt, hãy ghi nhớ 6 thói quen sau đây để chăm sóc cho hệ tiêu hóa của mình.

Y học cổ truyền Trung Quốc có câu nói "Muốn trường thọ, hãy sạch ruột". Nghĩa là muốn sống lâu thì đường ruột phải khỏe mạnh, phải thường xuyên thải độc cho đường ruột. Để làm được điều đó, bạn rất nên thực hiện 1 trong 6 cách đơn giản dưới đây mỗi ngày.

6 cách giúp bạn giải độc ruột

1. Uống nước mật ong khi bụng đói vào buổi sáng

Mật ong từ xa xưa đã là một sản phẩm tốt để giải độc và làm đẹp, chứa nhiều loại axit amin và vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Tiêu thụ mật ong thường xuyên có tác dụng nhất định đối với việc phòng và điều trị bệnh tim mạch, suy nhược thần kinh đồng thời tống độc tố ra ngoài.

Mật ong có tính kháng khuẩn, thúc đẩy đại tiện, tốt cho việc thải sạch độc tố bị tích tụ lâu ngày trong đường ruột và dạ dày.

6-cach-don-gian-giup-ban-giai-doc-ruot-de-khoe-manh-song-tho-hon

Vì nhu động ruột diễn ra nhanh nhất lúc bụng đói, nên mọi người cần uống mật ong với nước ấm vào thời điểm này. Nhưng không nên pha mật ong cùng nước nóng vì sẽ khiến mật ong bị phá hủy dinh dưỡng.

2. Uống 1 ly nước gừng mật ong ấm mỗi ngày

Gừng kích thích tiêu hóa. Nó có thể được thêm vào các loại nước trái cây khác, trà, hoặc ăn trực tiếp. Có thể pha một thìa cà phê mật ong với một cốc nước gừng ấm, điều này có thể được tiêu thụ một hoặc hai lần một ngày để làm sạch ruột.

6-cach-don-gian-giup-ban-giai-doc-ruot-de-khoe-manh-song-tho-hon

Gừng kích thích tiêu hóa.

3. Ăn rau và trái cây mỗi ngày

Trái cây tươi và rau quả rất giàu chất paraphytochemical, là một vũ khí kỳ diệu để duy trì sức khỏe đường ruột. Những siêu sao về sức khỏe đường ruột bao gồm bông cải xanh, cải xoăn, cà chua, hành tây, cam quýt...

Trong đó, hàm lượng chất xơ trong táo cao hơn các loại trái cây thông thường, chất pectin chứa trong táo giúp làm mềm phân, giúp ích rất nhiều cho việc thải độc tố đường tiêu hóa.

4. Vận động thể dục mỗi ngày

Tập thể dục có thể kích thích quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh, khi cơ thể đổ mồ hôi cũng sẽ giúp một số chất độc có thể được đào thải ra ngoài kịp thời.

Tập thể dục giải độc không nhất thiết phải là một phương pháp tập luyện quá mạnh. Đi bộ, chạy bộ, yoga, aerobic và tập Thái Cực Quyền đều là những lựa chọn tốt.

6-cach-don-gian-giup-ban-giai-doc-ruot-de-khoe-manh-song-tho-hon

Tập thể dục có thể kích thích quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh.

5. Ăn 1 hộp sữa chua/ngày

Nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Vall d''nebron, Barcelona, Tây Ban Nha và một số nhà khoa học người Hy Lạp đã cho thấy trong sữa chua được làm từ sữa đã lên men chứa nhiều vi khuẩn axit lactic và nhiều vi khuẩn có lợi khác. Những vi khuẩn này sống trong đường tiêu hóa có thể giữ cho đường ruột của chúng ta luôn khỏe mạnh và cải thiện tiêu hóa.

Vi khuẩn Probiotic có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như: đầy hơi, táo bón và tiêu chảy...

6. Để ruột nghỉ ngơi

Nhai chậm là điều cần thiết để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh bởi vì ruột luôn cần thời gian để hấp thụ mọi chất dinh dưỡng từ thực phẩm và đảm bảo rằng đồ ăn không bị mắc kẹt, tạo ra khí và gây ra các vấn đề như táo bón, tiêu chảy và không dung nạp thực phẩm.

6-cach-don-gian-giup-ban-giai-doc-ruot-de-khoe-manh-song-tho-hon

Nhai chậm là điều cần thiết để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Giữa các bữa ăn, ruột cần thời gian để nghỉ ngơi và dự trữ năng lượng cho công việc tiếp theo. Chính vì thế sau khi ăn no, mọi người không nên lập tức vận động mạnh.

Ngoài ra, hãy nhớ không nên ăn quá nhiều trước khi đi ngủ để không làm tăng gánh nặng lên ruột và làm xáo trộn đường tiêu hóa.

Cuối cùng, hãy đảm bảo bữa ăn của bạn luôn có rau xanh và hoa quả, trong bữa cơm chỉ ăn no 70-80% rồi dừng lại. Điều này sẽ giúp cho ruột của bạn được nghỉ ngơi và loại bỏ dư lượng thức ăn trong ruột.

Theo Phunuvietnam