6 người trong một gia đình lần lượt ch.ết trong vòng 14 năm và bí mật khó tin của cô con dâu làm nội trợ



Trong vòng 14 năm, lần lượt 6 thành viên trong một gia đình chết một cách đáng ngờ, điều trùng hợp là cô con dâu lại có mặt tại hiện trường của cả 6 ca tử vong ấy.

Koodathayi là một ngôi làng không giáp biển ít ai để ý thuộc bang Kerala ven biển phía nam Ấn Độ. Nhưng vào tháng 10/2019, cảnh sát ở đây tuyên bố đã khám phá ra một sự thật khó tin: Một người phụ nữ đã giết 6 người thân trong gia đình trong vòng 14 năm bằng chất độc xyanua.

Suốt nhiều năm, Jolly Joseph  - tên đầy đủ là Joliyamma Joseph, 47 tuổi, mẹ của 2 con trai, liên tục nói rằng nhà mình bị nguyền rủa khiến người thân qua đời đột ngột. Mẹ chồng mất vì bệnh tật, sau đó 3 người thân khác chết vì đau tim, đến cháu gái 2 tuổi cũng tử vong sau khi ăn bánh mì.

Tuy nhiên vào tháng 10/2019, cảnh sát Ấn Độ có một giả thiết khác và không nhắc gì tới các lời nguyền. Họ tin rằng, chính Jolly đã hạ độc từng nạn nhân rồi che đậy bằng mê cung những lời dối trá.

Jolly Joseph đã bị bắt vào tháng 10/2019 vì tội giết người chồng đầu của mình và 5 thành viên khác trong gia đình trong khoảng từ năm 2002 đến 2016. Cảnh sát cho biết cô ta đã nhận tội.

6-nguoi-trong-mot-gia-dinh-lan-luot-ch-et-trong-vong-14-nam-va-bi-mat-kho-tin-cua-co-con-dau-lam-noi-tro

Jolly Thomas - người đầu độc gia đình nhà chồng để kiểm soát tài sản và đất đai của nhà chồng.

Cảnh sát chỉ bắt đầu điều tra những cái chết bí ẩn vào đầu năm 2019. Anh chồng của Jolly Thomas nghi ngờ cô ta tìm cách giết những người trong gia đình để được thừa kế tài sản của cha mẹ anh.

Cơ quan điều tra phát hiện Thomas có mặt tại hiện trường cả 6 vụ án. Mỗi nạn nhân đều tử vong sau khi dùng bữa ăn do cô chuẩn bị. Trước thời điểm người anh chồng tố giác, cảnh sát không phát hiện yếu tố đáng ngờ vì những cái chết cách nhau quá lâu.

Theo báo cáo cảnh sát, vụ đầu độc đầu tiên diễn ra vào năm 2002. Nạn nhân là mẹ chồng của Thomas. Bà tử vong sau khi ăn món súp thịt cừu do con dâu chuẩn bị. Đến năm 2008, vụ đầu độc thứ 2 xảy ra và nạn nhân là bố chồng của bị cáo.

Chồng của Thomas trúng độc chết vào năm 2011 sau khi ăn cơm cà-ri do bị cáo nấu. Khám nghiệm pháp y vào thời điểm đó có phát hiện chất độc cyanide trong tử thi, nhưng cảnh sát lại kết luận là nạn nhân tự tử.

Người bác chồng cũng bị giết hại bằng tách cà phê tẩm thuốc độc cyanide. Cảnh sát nói vụ án mang động cơ trả thù vì nạn nhân là người đòi khám nghiệm pháp y thi thể chồng của Thomas.

Tới năm 2014, các nạn nhân tiếp theo lại gánh chịu định mệnh nghiệt ngã. Đó là ông chú bên nhà chồng, Matthew, 67 tuổi, tử vong vì đau tim. Cùng năm , con gái mới 2 tuổi của Shaju - anh họ chồng của Jolly - qua đời vì mẩu bánh mì. Năm 2016, mẹ của cháu bé, tức vợ của anh Shaju cũng ra đi mãi mãi.

Đến năm 2017, chỉ một năm sau ngày vợ mất, Shaju quyết định tái hôn. Điều bất ngờ nhất là cô dâu không ai khác ngoài Jolly, lúc đó vẫn sống dưới lớp ngụy trang kín kẽ.

Lúc bị triệu tập, Shaju khai với cảnh sát là không hề biết Jolly Thomas đứng sau cái chết của vợ con mình. Tuy nhiên, anh ta đã bị bắt cùng một người nữa được cho là có liên quan.

6-nguoi-trong-mot-gia-dinh-lan-luot-ch-et-trong-vong-14-nam-va-bi-mat-kho-tin-cua-co-con-dau-lam-noi-tro

Tom và Annamma Thomas, những người chết đầu tiên trong vụ án mạng gia đình. Cảnh sát cho biết họ bị đầu độc bởi con dâu Joseph, người đang bị điều tra vì có liên quan tới 6 cái chết.

Cảnh sát lần lượt khai quật từng nạn nhân được chôn tại nghĩa trang trong vùng, và đều phát hiện dấu vết xyanua trên hài cốt.

Theo phía điều tra, Thomas muốn giết hết gia đình bên chồng để chiếm đoạt tài sản, và đã thú nhận toàn bộ tội lỗi.

Những người hàng xóm hiện sốc nặng từng mô tả Jolly Thomas là người "ngoan đạo" và em gái chồng thì nhận xét chị dâu mình "thông minh, vui tính".

"Ban đầu không ai tin điều đó cả", Simon, nhưởng nhóm cảnh sát điều tra vụ án cho biết.

Theo Gulf News, cảnh sát nghi ngờ Thomas bị rối loạn tâm thần đa nhân cách nhưng giấu được các triệu chứng của mình vào ban ngày. Nhiều bạn bè và người thân của Thomas trong vùng Kozhikode vẫn tin bị cáo vô tội và bị gài bẫy trong vụ án.

Cảnh sát Ấn Độ quyết định tiến hành phân tích tâm thần học chuyên sâu cho Jolly để đánh giá liệu cô có những dấu hiệu mắc bệnh tâm thần hay không.

6-nguoi-trong-mot-gia-dinh-lan-luot-ch-et-trong-vong-14-nam-va-bi-mat-kho-tin-cua-co-con-dau-lam-noi-tro

"Tôi thừa nhận, vụ án quá phức tạp vì nó liên quan đến một người phụ nữ làm nội trợ, với những cách hành xử rất bình thường. Tuy nhiên, bằng chứng thu thập được cho thấy rõ cô ấy là một kẻ sát nhân hàng loạt. Tôi đã yêu cầu giới chức địa phương liên hệ chuyên gia tâm thần giỏi nhất để nghiên cứu sâu về tâm lý của nghi phạm", ông Lok Nath Behera, lãnh đạo cảnh sát bang Kerala cho biết.

Con trai của Jolly Thomas là Romo Roy, 21 tuổi, cho biết anh vẫn không thể tin được mẹ mình ra tay sát hại bố, ông bà nội và 3 thành viên khác trong đại gia đình. Tuy nhiên, Roy cho biết nếu các bằng chứng cho thấy rõ người mẹ của anh là hung thủ thì công lý vẫn cần được thực thi.

Theo GiaDinh