6 thói quen gây nguy hiểm khi ở khách sạn bạn cần nằm lòng khi đi nghỉ dưỡng

Hãy bỏ túi 6 việc nên tránh khi ở khách sạn để có chuyến du lịch hè an toàn nhé.

6-thoi-quen-gay-nguy-hiem-khi-o-khach-san-ban-can-nam-long-khi-di-nghi-duong

Bạn nên tránh một số thói quen gây nguy hiểm cho chính mình khi ở khách sạn nhé.

1. Phơi bày tài sản có giá trị

Bạn tin rằng một khi đã nhận phòng khách sạn thì có thể thoải mái xem như mình đang ở nhà, có thể để các tài sản có giá trị như đồ trang sức, máy ảnh, tiền bạc… lung tung?

Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm vì ngay cả những khách sạn tốt nhất vẫn có thể xảy ra tình trạng mất đồ, đặc biệt là vào thời điểm bạn rời phòng đi tham quan và nhân viên vệ sinh đến dọn dẹp. Tốt hơn hết, hãy bỏ các đồ quý giá vào vali và khóa lại.

2. Ngủ khỏa thân

Ngủ khỏa thân là thói quen của khá nhiều người, thế nhưng đi khách sạn thì không nên. Theo Ben MacFarlane - bác sĩ kiêm tác giả cuốn sách Holiday SOS, cho biết một trong những điều tối kị khi đi du lịch là ngủ khỏa thân:

 "Không có điều gì tồi tệ hơn khi bạn thức dậy vào lúc 2h bởi chuông báo cháy và phải chạy ra ngoài càng sớm càng tốt. Thử hình dung xem, lúc đó bạn hoàn toàn không mảnh vải che thân và mất quá nhiều thời gian để tìm, mặc quần áo. Trang phục thích hợp nhất để mặc khi ngủ chính là quần short và áo phông, điều đó giúp bạn ngủ ngon hơn".

6-thoi-quen-gay-nguy-hiem-khi-o-khach-san-ban-can-nam-long-khi-di-nghi-duong

3. Không chốt cửa ngay sau khi vào phòng

Nhiều du khách cho rằng cánh cửa sẽ tự động khóa sau lưng họ khi họ rời đi, tuy nhiên, cửa khách sạn có thể trục trặc dẫn đến cửa vẫn mở khóa dù đã đóng, nhất là đối với những loại cửa dùng khóa thẻ từ.

Điểu này vô cùng nguy hiểm bởi nhiều người có thói quen đi tắm ngay khi check-in khách sạn và kẻ gian có thể lợi dụng cánh cửa vẫn mở để đột nhập vào và đánh cắp đồ đạc có giá trị của bạn. Đáng sợ hơn, kẻ gian có thể khiến bạn bị tổn thương khi đột nhập vào phòng trong khi bạn ngủ.

Để kiểm tra cửa phòng khách sạn của bạn đã khóa chưa, bạn hãy đi ra ngoài, cầm theo khóa phòng. Để cửa đóng sập vào và sau đó vặn tay cầm để xem cửa có thể mở được mà không cần sử dụng chìa khóa không. Nếu nó bị khóa thì bạn không còn phải lo lắng gì nữa. Tuy nhiên, nếu nó không đóng thì bạn sẽ phải xuống lễ tân và yêu cầu đổi khóa hoặc thậm chí là đổi phòng.

4. Không dùng két sắt an toàn

Hầu như mỗi phòng khách sạn đều có trang bị két sắt an toàn. Du khách sẽ tự đặt lại mật mã theo ý muốn. Đây là nơi để bạn cất những vật dụng có giá trị nếu quên mang theo khóa vali.

Trong cuộc khảo sát, 44% khách du lịch nói họ không sử dụng két an toàn để cất đồ đạc khi ra khỏi phòng.

5. Mang thẻ từ/ bao đựng chìa khóa phòng/ móc khóa phòng khi đi ra ngoài

Trong trường hợp du khách làm rơi, để quên hay bị lấy trộm thẻ từ/ bao đựng chìa khóa phòng/ móc khóa phòng khi đi du lịch, kẻ xấu có thể biết được số phòng và địa chỉ khách sạn để đột nhập. Để đảm bảo sự an toàn cho đồ đạc của mình, bạn nên gửi thẻ ở lễ tân.

6-thoi-quen-gay-nguy-hiem-khi-o-khach-san-ban-can-nam-long-khi-di-nghi-duong

6. Không mua bảo hiểm du lịch trước chuyến đi

Bảo hiểm du lịch không chỉ có giá trị khi bạn hủy bỏ hoặc dời chuyến đi, mà còn giúp bồi hoàn trong trường hợp hành lý bị mất hoặc bị đánh cắp, miễn là bạn khai báo đầy đủ và trung thực.

Theo GiaDinh