7 loại cây giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả khi trồng trong nhà

Có rất nhiều loại cây trồng trong nhà rất tốt cho sức khỏe. Dành một chút thời gian chăm sóc, cây vừa tạo vẻ đẹp cho không gian sống vừa giúp các thành viên trong gia đình thư giãn, thoải mái hơn.

Ước tính có khoảng 450.000 loài thực vật, trong đó có gần 70.000 loài được sử dụng đặc biệt cho y học trên toàn cầu.

Do đó, có thể rất khó để bạn lựa chọn cây muốn trồng trong nhà, đặc biệt là với những loại cây có thể mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Vì thế, trong bài viết sẽ gợi ý theo một số nghiên cứu, có 7 loại cây mang đến lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là dễ trồng, dễ chăm sóc để bạn có thể bắt đầu tự trồng dù không nhiều kinh nghiệm.

1. Cây bạch quả

Cây bạch quả là một trong những loài cây sống lâu đời nhất trên thế giới. Cây bạch quả cũng được xem là một trong những loại thảo mộc được sử dụng nhiều nhất trong y học Trung Quốc.

Lợi ích sức khỏe của bạch quả được cho là đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và đặc tính chống viêm của nó. Các nghiên cứu cho thấy cây trồng trong nhà vừa làm đẹp không gian vừa mang lại hữu ích đối với chứng mất trí nhớ nhẹ, mệt mỏi.

7-loai-cay-giup-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-khi-trong-trong-nha

2. Hoa cúc La Mã

Vào những ngày trời thu dịu mát, thật tuyệt vời nếu bạn trồng thêm chậu hoa cúc La Mã trong nhà. Cây thường được tìm thấy nhiều nhất trong các loại trà. Hoa cúc đã được y học sử dụng cách đây hàng trăm năm. Một số nghiên cứu cho rằng, hương thơm của hoa cúc có lợi cho sức khỏe, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trà hoa cúc có thể tạo sự ổn định đường trong máu, thậm chí là ung thư tuyến giáp.

7-loai-cay-giup-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-khi-trong-trong-nha

3. Hoa cúc tím

Cây cúc tím sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp lãng mạn và nổi bật. Đây là một trong những loại thảo mộc phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Hoa cúc tím rất hiệu quả trong việc thúc đẩy chất chống oxy hóa và được biết đến với lợi ích khi trồng, đó là tác động vào hệ thống miễn dịch, có thể giảm lo lắng, căng thẳng cho người sống trong nhà.

Với những người yêu thích thưởng thức trà hoa cúc thì có thể cải thiện tình trạng sức khỏe nhờ trong hoa có thành phần chiến đấu virus, chống nhiễm trùng, giúp người bệnh nhanh phục hồi.

7-loai-cay-giup-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-khi-trong-trong-nha

4. Cỏ thơm

Cây cỏ thơm cũng là họ nhà cúc. Cây có nhiều công dụng như chữa chứng đau nửa đầu, hạ sốt, điều trị viêm khớp, điều hòa kinh nguyệt, buồn nôn, chóng mặt... Khi những bông hoa dịu dàng làm đẹp ban công hay góc bếp nhà bạn, hương thơm của chúng còn có thể giảm đau đầu chóng mặt, tăng khả năng tỉnh táo cho mọi người.

5. Gừng

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trồng vài chậu gừng trong nhà bếp. Gừng không chỉ tăng thêm hương vị cho các món ăn khác nhau mà chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những chậu gừng dễ trồng, dễ chăm sóc, vừa lấy củ vừa lấy lá.

Hương thơm nhẹ nhàng cùng vẻ đẹp xanh mát của gừng mang đến nét đẹp ấn tượng cho không gian sống. Với những người mang thai, hương thơm của gừng có thể giảm buồn nôn, ốm nghén. Dùng lá của gừng có thể giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả.

7-loai-cay-giup-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-khi-trong-trong-nha

6. Hương thảo

Hầu hết những ai yêu thích nấu ăn, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua một chậu hương thảo thật xinh trong vườn nhà, ban công hay ngoài hiên. Hương thảo không chỉ được sử dụng trong thế giới ẩm thực mà còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Loại thảo mộc này có chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời cũng được chứng minh là hương thơm của chúng hiện diện trong nhà có thể làm giảm trầm cảm, lo lắng cũng như cải thiện trí nhớ.

7-loai-cay-giup-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-khi-trong-trong-nha

7. Lô hội (Nha đam)

Nha đam là một loại cây siêu phổ biến được biết đến từ hàng trăm năm nay. Một số nghiên cứu cho thấy cây có thể có lợi khi bôi tại chỗ để điều trị vết bỏng, làm dịu da mẩn đỏ, làm dịu các kích ứng liên quan đến mụn trứng cá. Nha đam trồng trong nhà còn để hút chất độc, thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho mọi người.

7-loai-cay-giup-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-khi-trong-trong-nha

Theo Nhịp Sống Việt