7 món ăn sáng 'bổ tựa nhân sâm' giúp kéo dài tuổi thọ

Nếu bạn đang loay hoay không biết chọn ăn sáng bằng những thực phẩm nào, thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Khi nhắc đến loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nhân sâm. Xong thực tế những món đồ bổ như nhân sâm tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể. Thay vào đó, sức khỏe của bạn nên được nuôi dưỡng mỗi ngày với thực đơn ăn sáng lành mạnh.

Theo thông tin chia sẻ trên trang Eatthis, ăn sáng đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích - từ giảm viêm, bảo vệ dạ dày, giúp xương khỏe mạnh và bảo vệ hoặc kiểm soát các bệnh mãn tính như tiểu đường và ung thư. Không những thế, thói quen ăn sáng lành mạnh cũng có thể kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ "tử vong do mọi nguyên nhân".

Nếu bạn đang loay hoay không biết chọn ăn sáng bằng những thực phẩm nào, thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

7 món ăn sáng "bổ tựa nhân sâm" giúp kéo dài tuổi thọ

1. Bột yến mạch với táo và quế

Một phân tích năm 2021 trên tạp chí Nutrients cho thấy dấu hiệu lão hóa sinh học, độ dài telomere của bạch cầu (LTL), có liên quan tích cực đến việc tiêu thụ của các loại ngũ cốc. Các loại ngũ cốc tốt nhất cho chế độ ăn của chúng ta là ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, bao gồm cả ba lớp thực vật.

7-mon-an-sang-bo-tua-nhan-sam-giup-keo-dai-tuoi-tho

Vào bữa sáng, bạn hãy thử chế biến bột yến mạch của bạn với vài lát táo tươi, quế để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

2. Bữa sáng với rau bina

Nếu bạn đang loay hoay không biết chọn ăn sáng bằng những thực phẩm nào, thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng Torey Armul cho biết: “Rau bina có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Loại rau này cũng là một nguồn giàu omega-3 và folate có nguồn gốc thực vật, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương". Bạn có thể tiêu thụ rau bina vào bữa sáng, bên cạnh trứng, sinh tố... để gia tăng dinh dưỡng và làm đa dạng khẩu phần ăn.

7-mon-an-sang-bo-tua-nhan-sam-giup-keo-dai-tuoi-tho

3. Thịt ức gà hấp

Nếu bạn đang cần tìm một loại thực phẩm lành mạnh, giúp no lâu thì ức gà hấp là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Moskovitz, người sáng lập của New York Nutrition Group cho biết, ức gà là loại protein lành mạnh nhất, giúp giảm cơn đói vào buổi sáng và giúp tràn đầy năng lượng trong nhiều giờ. Nếu bạn thường xuyên ăn ức gà vào buổi sáng thì cơ thể sẽ có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ vô cùng hiệu quả.

4. Sinh tố bơ đậu phộng

Trái cây cũng là một loại thực phẩm nên được tiêu thụ trong chế độ ăn kiêng để giúp kéo dài tuổi thọ, bởi chúng cũng là một nguyên liệu quan trọng trong phương pháp ăn uống kiểu Địa Trung Hải. Vào buổi sáng, bạn có thể xay nhuyễn các loại trái cây có sẵn trong tủ lạnh với sữa ít béo hoặc sữa không béo. Thêm một lượng lớn bơ đậu phộng tự nhiên và những lát chuối để tạo thành một bữa sáng ngon, tốt cho sức khỏe và đẹp mắt.

7-mon-an-sang-bo-tua-nhan-sam-giup-keo-dai-tuoi-tho

5. Trứng gà

Theo Martha McKittrick, chuyên gia dinh dưỡng với hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn giảm cân tại New York, Mỹ thì trứng gà là một nguồn protein tuyệt vời, đồng thời chúng chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh khác bao gồm choline, có tác dụng đốt cháy chất béo và cải thiện cơ bắp...

7-mon-an-sang-bo-tua-nhan-sam-giup-keo-dai-tuoi-tho

6. Cá hồi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kristen Carlucci Haase, lượng protein và chất béo lành mạnh omega-3 có trong cá hồi sẽ khiến bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng suốt cả buổi sáng, giúp bạn hạn chế thèm ăn và từ đó ngừa tăng cân rất tốt.

Ngoài ra, cá hồi còn được coi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh vì không chỉ chứa omegan-3 mà còn chứa đa vitamin và khoáng chất khác như vitamin D và selen, sắt, canxi, phốt pho... giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện não và thần kinh, tăng cường sức khỏe mắt, tốt cho xương khớp.

 7. Khoai lang luộc

Khoai lang cũng là 1 trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Đồng thời, khoai lang có nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể hấp thụ chậm và khiến bạn no lâu hơn.

7-mon-an-sang-bo-tua-nhan-sam-giup-keo-dai-tuoi-tho

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Minchen cho hay, sử dụng khoai lang vào buổi sáng theo bất kỳ cách nào đều tốt vì chúng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ... từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn giảm cân lại phòng ngừa bệnh tật hiệu quả,

 

Theo Phunuvietnam