8 món các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn vào bữa trưa

Ăn những món này vào buổi trưa sẽ khiến cơ thể mất năng lượng, mệt mỏi và buồn ngủ suốt thời gian còn lại trong ngày.

1. Chuối

8-mon-cac-chuyen-gia-dinh-duong-khong-khuyen-khich-an-vao-bua-trua

Những thực phẩm giàu ma giê như chuối, hạt bí đỏ và cá bơn có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Chuyên gia Napoli giải thích rằng khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

2. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa ít chất xơ, nhiều tinh bột, có khả năng làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ thấy đói và thèm ăn hơn vào buổi chiều. Bạn nên chọn ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường dinh dưỡng và chất xơ.

3. Mì pasta

Theo Prevention, ăn một phần lớn món ăn này giúp bạn no nhanh và thỏa mãn với lượng carbohydrates tinh chế đầy đủ. Nhưng vì thiếu protein, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp và buồn ngủ vào buổi chiều.

4. Thịt đỏ

8 món các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn vào bữa trưa - Ảnh 4.

Những dạng thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò và món hamburger có thể khiến bạn trở nên uể oải, đờ đẫn. Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nên toàn bộ năng lượng đều tập trung vào công việc này. Thay vào đó, bạn nên ăn cá hồi nếu cần bổ sung thịt đỏ.

5. Đồ ăn nhanh

8-mon-cac-chuyen-gia-dinh-duong-khong-khuyen-khich-an-vao-bua-trua

Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo, đường, muối... không tốt cho sức khỏe. Chưa kể, các chất béo không lành mạnh trong đồ ăn nhanh có thể gây tắc động mạch, dẫn đến các vấn đề tim mạch nếu ăn thường xuyên.

6. Súp rau củ

8-mon-cac-chuyen-gia-dinh-duong-khong-khuyen-khich-an-vao-bua-trua

Súp rau củ không có protein, điều đó có nghĩa là nó không giúp bạn no lâu. Bạn sẽ bị đói trở lại sau đó một giờ. Lúc này, bạn cảm thấy thèm ăn các món không lành mạnh. Thay vì ăn súp rau cho bữa trưa, bạn nên chọn một món ăn có protein nạc như thịt gà, cá hồi, thêm táo hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

7. Quả anh đào

8-mon-cac-chuyen-gia-dinh-duong-khong-khuyen-khich-an-vao-bua-trua

Nghiên cứu cho thấy quả anh đào và nước ép loại này là thực phẩm hoàn hảo để có giấc ngủ ngon vì chứa nhiều melatonin. "Quả anh đào thực sự hỗ trợ điều tiết giấc ngủ, nên là sự lựa chọn hoàn hảo vào bữa tối nhưng không nên ăn vào giữa ngày", theo chuyên gia dinh dưỡng Dawn Napoli ở Mỹ.

8. Thanh ngũ cốc

8-mon-cac-chuyen-gia-dinh-duong-khong-khuyen-khich-an-vao-bua-trua

Thanh ngũ cốc thường được những người ăn kiêng lựa chọn cho bữa trưa vì tiện lợi và đạt yêu cầu về lượng calo. Tuy nhiên, chúng cung cấp ít giá trị dinh dưỡng, ít chất xơ và protein, không đủ giúp bạn cảm thấy no. Chưa kể, các loại ngũ cốc thanh bán sẵn còn chứa lượng đường cao, không tốt cho cân nặng.

Theo GiaDinh