9 bí mật của những người luôn có ngôi nhà tỏa mùi thơm tuyệt vời

Nếu bạn cũng muốn ngôi nhà của mình có mùi thơm mát tuyệt vời thì hãy học theo ngay thôi!

Chắc hẳn bạn sẽ nhận ra rằng, có một số căn nhà bạn từng ghé thăm sở hữu một mùi thơm vô cùng dễ chịu. Thực ra họ có những bí mật có thể bạn chưa được biết. Nếu bạn cũng muốn ngôi nhà của mình có mùi thơm mát tuyệt vời thì sau đây là 9 bí quyết để làm được điều đó.

1. Hút mùi hôi bằng baking soda

Ngăn không cho những mùi hôi khó ngửi xâm chiếm bầu không khí chính là bước đầu tiên để bạn có một không gian thơm tho. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên nấu ăn với các loại gia vị đậm mùi thì việc hút mùi hôi lại càng trở nên quan trọng.

Bạn hãy đặt vài bát baking soda rải rác xung quanh nhà và thay mới nó hàng tuần. Cách làm này đặc biệt hữu ích trong phòng đựng đồ ăn và trong một căn bếp nhỏ. Baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi một cách tuyệt vời chứ không chỉ đơn thuần là che khuất đi thứ mùi khó ngửi ấy, ngoài ra nó cũng rất dễ kiếm và rẻ tiền.

Ngoài baking soda thì trà cũng là một nguyên liệu hấp thụ mùi hôi. Bạn có thể sử dụng lá trà khô để khử mùi trong tủ lạnh thay vì dùng baking soda nếu thích.

2. Tự làm nước hoa xịt phòng

Bằng cách pha chế các loại thực vật dễ kiếm như bạch đàn, oải hương và chanh, bạn đã có một hỗn hợp xịt phòng để làm tươi mới không gian, nhất là nhà bếp.

Bạn có thể ngâm các nguyên liệu ấy trong nước nóng giống như pha trà, sau đó chuyển hỗn hợp vào bình xịt, rất đơn giản và dễ làm.

3. Đun sôi vỏ chanh

9-bi-mat-cua-nhung-nguoi-luon-co-ngoi-nha-toa-mui-thom-tuyet-voi

Bạn đừng vứt bỏ những vỏ chanh sau khi đã vắt lấy nước cốt. Hãy đặt chúng vào một chiếc nồi nhỏ, đổ đầy nước và đun trên bếp với mức lửa nhỏ trong một vài giờ. Tất nhiên là bạn hãy mở vung nhé, đó là một cách tự nhiên và tuyệt vời giúp không khí trong nhà như được "refresh" và thấm đẫm hương chanh.

4. Rang hạt cà phê

Có một thủ thuật khác đơn giản lại rẻ tiền, bạn chỉ cần lấy một vài hạt cà phê, đặt chúng trong lò nướng ở mức nhiệt 400 độ, trong thời gian từ 7 đến 10 phút. Sau đó mở cửa lò và để mùi hương cà phê tràn ra khắp căn phòng của bạn.

5. Tạo mùi vani ngọt ngào

Bạn có thể cho vài giọt chiết xuất vani vào một chiếc đĩa, rồi nướng nó khoảng nửa giờ trong lò. Cả căn nhà của bạn sẽ tràn ngập một mùi hương vani tinh tế nhưng cũng đầy ấm cúng, như thể bạn đang nướng một chiếc bánh ngon tuyệt.

6. Lọc sạch không khí và khử mùi hôi bằng than hoạt tính

9-bi-mat-cua-nhung-nguoi-luon-co-ngoi-nha-toa-mui-thom-tuyet-voi

Một trong những chất khử mùi hiệu quả và giá cả phải chăng nhất chính là than hoạt tính. Nó có thể hấp thụ hầu hết các loại mùi thông thường trong nhà bếp.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt than hoạt tính trong một chiếc túi xốp và treo vào những nơi bạn muốn khử mùi. Hoặc bạn cho than hoạt tính vào một chiếc bát rồi để nó gần các nguồn có khả năng gây mùi, chẳng hạn như thùng rác.

7. Sử dụng một cốc giấm

9-bi-mat-cua-nhung-nguoi-luon-co-ngoi-nha-toa-mui-thom-tuyet-voi

Không chỉ là một nguyên liệu tuyệt vời để làm sạch mà giấm còn được sử dụng để khử mùi. Mẹo nhỏ là sau khi nấu ăn, nhất là với những món ăn nhiều dầu mỡ và nặng mùi, bạn hãy đun nhỏ lửa giấm trắng trên bếp để khử mùi hôi. Bạn cũng có thể để một ly giấm trên quầy bếp qua đêm, sáng ra thức dậy bạn sẽ có một căn bếp thơm tho hơn hẳn.

8. Khuếch tán tinh dầu

9-bi-mat-cua-nhung-nguoi-luon-co-ngoi-nha-toa-mui-thom-tuyet-voi

Sử dụng tinh dầu là một cách phổ biến để mang lại mùi hương cho không gian nhà bạn. Chỉ với thiết bị khuếch tán tinh dầu, căn nhà sẽ sở hữu mùi hương thanh mát và dễ chịu theo ý thích của chủ nhân, như hương bưởi, hương chanh, hương bạc hà, hương cam quế...

9. Treo các loại thảo mộc khô

9-bi-mat-cua-nhung-nguoi-luon-co-ngoi-nha-toa-mui-thom-tuyet-voi

Một số loại thảo mộc như cành ô liu, cây xô thơm, lá nguyệt quế, chỉ cần buộc chúng lại và treo lên, không gian của bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu. Chúng còn đóng vai trò như một vật trang trí giúp căn nhà trông tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên.

Theo Nhịp Sống Việt