9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Dưới đây là 9 bí quyết đã được thu thập lại từ nhiều người khác nhau, chắc chắn sẽ có ích trong việc giúp bạn cải thiện chiều cao nấm lùn của mình một cách thật hiệu quả.

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Nhiều người khá tự ti về chiều cao của mình và dành phần lớn thời gian để than thở, tự hỏi bản thân phải làm thế nào để có thể cao thêm vài centimet khi mà tuổi dậy thì cũng đã qua khá lâu. Thực ra để tăng chiều cao không hề khó và bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chiều cao của bạn không hoàn toàn dựa vào yếu tố di truyền. Ngày nay, một vài yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, sức khoẻ, thậm chí là vóc dáng của bạn nữa đấy.

Dưới đây là 9 bí quyết đã được thu thập lại từ nhiều người khác nhau và chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện chiều cao nấm lùn của mình một cách thật hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng (đặc biệt là bổ sung đủ lượng canxi cần thiết) và vitamin (nhất là vitamin D) sẽ giúp cơ thể bạn cải thiện được chiều cao và giúp chúng phát triển tốt hơn.

Canxi có nhiệm vụ giúp xương chắc khoẻ còn vitamin D kích thích sự phát triển của xương và cơ. Do đó, bạn nên ăn uống đa dạng với các thực phẩm, rau củ, hoa quả nhiều màu sắc. Bữa ăn hàng ngày của bạn phải đảm bảo có đủ các chất protein và carbohydrate có trong sữa, thịt, rau cũng như các loại hạt, đậu… 

Cố gắng duy trì kế hoạch ăn uống với thực đơn phong phú 3 bữa một ngày, và nên thêm vào những bữa ăn nhẹ lành mạnh ở giữa ngày bạn nhé.

Đi dạo vào những ngày nắng

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Bạn sẽ nhận được lượng vitamin D phong phú từ ánh sáng mặt trời tự nhiên, điều này rất có ích cho sự phát triển của xương. Tuy nhiên nó chỉ hữu ích khi tia cực tím có chỉ số thấp (bạn có thể theo dõi chỉ số này trong các phần dự báo thời tiết). Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đi dạo trước 10h sáng và sau 2h chiều, bởi vì lúc này tia cực tím UVA và UVB ở trạng thái thấp nhất.

Tập thể dục

Ai trong chúng ta cũng biết tập thể dục là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để tăng chiều cao. Mặc dù nó không thể làm cho chiều cao của bạn phát triển mạnh mẽ hay tức thì nhưng chắc chắn nếu thường xuyên luyện tập thì việc cao thêm vài centimet là điều hoàn toàn có thể.

Các bài tập kéo giãn cột sống hay kéo giãn cơ thể rất hiệu quả cho dù bạn đã bước qua tuổi dậy thì. Hãy thử bắt đầu và kết thúc một ngày của mình với những bài tập dưới đây nhé và bạn sẽ cảm thấy chiều cao của mình tăng lên như thế nào:

Nâng mông

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Nằm thẳng lưng trên sàn, đầu gối gấp cong theo hình. Từ từ nâng phần mông lên cao hết mức có thể, sau đó hạ xuống về vị trí ban đầu. Thực hiện 10 lần.

Kéo chân

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Có một vài động tác kéo dãn cơ mà bạn có thể làm để tăng cường sức khoẻ, tuy nhiên nếu bạn muốn cải thiện chiều cao thì hãy tập trung vào những động tác kéo giãn cơ chân. 

Đứng song song với tường, tay đặt lên tường để tạo thế. Dồn trọng lượng vào đôi tay, đầu tiên di chuyển chân trái về gần bức tường hơn và giữ nguyên trong 30 giây. Lúc này bạn sẽ thấy phần chân còn lại có vẻ căng hơn. Tiếp tục đổi bên và thực hiện như vậy 10 lần.

Sửa đổi tư thế

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Nhiều người có xu hướng bị lưng tôm hoặc cong vẹo cột sống - đặc biệt là phải ngồi lâu hoặc đeo vật nặng trong thời gian dài. Điều này làm cho cột sống của bạn bị uống cong, vẹo sang một bên và tất nhiên chiều cao của bạn cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng, bạn có thể sử dụng đai định hình cột sống để hỗ trợ trong thời gian đầu.

Tự tin hơn

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Nâng cao sự tự tin của bạn và chắc chắn bạn sẽ nhận ra thái độ của mình đối với chiều cao cũng được cải thiện. Mỗi sáng hãy nhìn vào gương và nói rằng mình nhất định sẽ làm được. Chỉ cần nuôi dưỡng sự tự tin thì việc đạt được chiều cao mong muốn chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Đơn giản phải không nào?

Ngủ đủ giấc

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Có một sự thật là cơ thể chúng ta vẫn luôn hoạt động và phát triển - ngay cả khi đang ngủ. Đó là lí do vì sao không có gì ngạc nhiên khi đứa trẻ sơ sinh vẫn lớn lên khi mà phần lớn thời gian chúng đều ngủ suốt ngày. Điều quan trọng để tăng chiều cao là bạn phải đảm bảo ngủ đủ 8h/ngày.

Bên cạnh đó, tư thế ngủ của bạn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy nằm ngủ với tư thế thẳng lưng và không dùng gối bạn nhé.

Mang miếng độn giày

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Ai bảo rằng miếng độn giày chỉ dành cho những ngôi sao hay người nổi tiếng? Chỉ cần có nhu cầu về một đôi chân dài, một vóc dáng đẹp thì kể cả người bình thường cũng có thể sử dụng miếng độn giày. Đó là giải pháp tuyệt vời để làm tăng chiều cao trong những dịp quan trọng bất ngờ mà không cần phải đầu tư lâu dài.

Lựa chọn trang phục

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Quần áo được mix một cách thông minh cũng có tác dụng đánh lừa thị giác người nhìn và giúp tôn dáng vóc của bạn hơn. Đừng mặc những bộ quần áo thùng thình hoặc phụ kiện rườm rà làm cho người của bạn trông to béo và lùn hơn. Hãy tham khảo những chia sẻ của các stylist hay các nhà fashionista để tạo cho mình một hình ảnh cao hơn khi xuất hiện trước nhiều người bạn nhé.

Nói không với những chất ức chế sự tăng trưởng

9 mẹo hữu ích giúp tăng chiều cao cho những nàng nấm lùn

Nếu bạn thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya hay ăn uống thất thường thì đừng hỏi tại sao bạn lại không có được một vóc dáng lí tưởng. Chính những điều này làm cản trở sự phát triển của cơ thể, khiến cho bạn mãi mãi chỉ là một nàng nấm lùn mà thôi. Hãy từ giã những thói quen xấu, rèn luyện những thói quen tốt để có một cơ thể khoẻ mạnh hơn bạn nhé.

Đừng tự ti hay xấu hổ về chiều cao của mình, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện 9 điều này, ước mơ tăng chiều cao của bạn sẽ sớm trở thành hiện thực. Chúc bạn luôn khoẻ mạnh và có vóc dáng xinh đẹp như bạn hằng mong muốn.

(Nguồn: B.S)

Theo Bestie