Ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể nhưng không phải tất cả đều mắc bệnh: 5 thói quen chắc chắn sẽ dẫn lối cho nó tìm tới bạn

Trong cơ thể mỗi con người đều có tế bào ung thư, suy cho cùng con người không sống trong chân không, ít nhiều cũng có tế bào đột biến gen di truyền. Tuy nhiên, nó có phát triển thành bệnh hay không lại phụ thuộc vào thói quen sống của bạn.

Vào những năm 1980, các nhà nghiên cứu bệnh học Mỹ đã làm một thí nghiệm điên rồ, họ khám nghiệm tử thi của hơn 200 cụ già trên 80 tuổi và phát hiện ra rằng gần 1/4 số người già có khối u trong cơ thể, nguyên nhân dẫn đến cái chết của những cụ già này. Lý do thực sự không phải là ung thư, và họ không biết mình bị ung thư trước khi chết, họ thậm chí không cảm thấy rằng mình bị ung thư.

Ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể thì có vẻ khó tin, nhưng điều chúng ta chưa bao giờ nghĩ đến là ung thư có thể chung sống hòa bình với mọi người, nó chỉ bộc phát khi bạn tạo điều kiện cho nó.

Điều này là do các tế bào trong cơ thể con người không ngừng phân chia, tế bào mới được sinh ra và tế bào cũ chết đi. Trong những trường hợp bình thường, quá trình này được duy trì ở trạng thái cân bằng. Khi sự phân chia bị ảnh hưởng bởi một số lý do bên trong hoặc yếu tố bên ngoài, các đột biến có thể xảy ra, khiến các tế bào mất kiểm soát, phát triển rầm rộ và cuối cùng hình thành ung thư.

ai-cung-co-te-bao-ung-thu-trong-co-the-nhung-khong-phai-tat-ca-deu-mac-benh-5-thoi-quen-chac-chan-se-dan-loi-cho-no-tim-toi-ban

Zhan Qimin, viện sĩ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc cho biết, có thể nói, trong cơ thể mỗi con người đều có tế bào ung thư, suy cho cùng con người không sống trong chân không, ít nhiều cũng có tế bào đột biến gen di truyền. Nhưng bởi vì con người có hệ thống miễn dịch mạnh, hầu hết các tế bào ung thư "trước đó" sẽ được sửa chữa và đào thải.

Nhiều người cảm thấy rất đột ngột khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và coi ngày họ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư là ngày bệnh ung thư xảy ra.

Trên thực tế, để phát triển từ tế bào bình thường thành tế bào ung thư thường phải mất nhiều năm, thậm chí hàng chục năm. Khi các triệu chứng của bệnh ung thư xuất hiện, thường là các tế bào ung thư đã phát triển một cách bành trướng trong cơ thể trong một khoảng thời gian. Chính 5 thói quen dưới đây là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của tế bào ung thư, bạn tốt nhất nên tránh.

1. Hút thuốc

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra ung thư. Người hút thuốc lâu dài có nguy cơ ung thư phổi tăng gấp 10 đến 20 lần, nguy cơ ung thư thanh quản tăng gấp 6 đến 10 lần và tăng gấp 4 đến 10 lần nguy cơ ung thư thực quản, nguy cơ ung thư tuyến tụy tăng từ 2 đến 3 lần, và nguy cơ ung thư máu tăng 1,78 lần. Ngoài ra, hút thuốc lá cũng có thể gây ra ung thư gan.

ai-cung-co-te-bao-ung-thu-trong-co-the-nhung-khong-phai-tat-ca-deu-mac-benh-5-thoi-quen-chac-chan-se-dan-loi-cho-no-tim-toi-ban

2. Uống rượu bia

Uống rượu trong thời gian dài có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, dạ dày, đại trực tràng và ung thư vú, và cũng có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư phổi, tuyến tụy và ung thư da.

3. Không thích thể thao

So với những người thường xuyên tập thể dục thì những người không tập thể dục sẽ có nguy cơ béo phì cao hơn rất nhiều, ngoài ra những người này có quá trình trao đổi chất chậm, khả năng miễn dịch kém, dễ mắc bệnh nên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở một mức độ nhất định.

Trẻ em và thanh thiếu niên nên duy trì ít nhất 60 phút tập thể dục cường độ trung bình mỗi ngày và người lớn nên tập thể dục cường độ trung bình ít nhất 300 phút mỗi tuần.

ai-cung-co-te-bao-ung-thu-trong-co-the-nhung-khong-phai-tat-ca-deu-mac-benh-5-thoi-quen-chac-chan-se-dan-loi-cho-no-tim-toi-ban
4. Thức khuya

Thức khuya và sinh hoạt thất thường có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hơn nữa, thức khuya sẽ khiến bệnh ung thư khó kiểm soát hơn, tình trạng kháng thuốc của người bệnh càng mạnh.

5. Kén ăn

Nhiều chế độ ăn uống của người hiện đại là nhiều thịt hơn và ít rau hơn. Ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Lượng thịt đỏ ăn vào hàng ngày tăng 100g, và nguy cơ ung thư đại trực tràng tăng 12%.

Nên giữ lượng thịt đỏ ở mức 350 ~ 500g mỗi tuần. Ăn quá ít rau sẽ làm tăng nguy cơ ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư thực quản và ung thư dạ dày ở một mức độ nhất định.

Theo GiaDinh