Ai đã cứu sống cả chục mạng người vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam?

Chủ một kênh YouTube trong lúc quay cảnh người dân dọn đường đã thấy quả núi đổ xuống và tri hô, nhờ đó cả chục mạng người thoát chết trong gang tấc.

Lúc 7 giờ sáng 12-11, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, quê ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) - người bị vùi lấp mất tích trong vụ sạt lở đất xảy ra khoảng 15 giờ chiều 11-11 trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Clip: Nếu không có anh Khang, có thể  cả chục người đã bị chôn vùi

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Phạm Khang (chủ kênh YouTube Lang thang Đường phố, ngụ TP HCM) - người chứng kiến và quay lại toàn bộ vụ sạt lở đất kinh hoàng - cho biết chiều 11-11, anh trên đường từ Bắc Trà My lên Nam Trà My làm công tác thiện nguyện.

Khi lên đến xã Trà Tân, anh Khang thấy hơn 10 người đang dùng rựa, cưa máy cưa các cây đổ ngã và cùng chung tay dọn đoạn đường đang bị tắc do sạt lở cho xe đi qua. Thời điểm này, nước từ trên núi chảy xuống rất mạnh, quả núi có dấu hiệu tiếp tục bị sạt lở nên anh Khang và một số người đã đưa ra lời cảnh báo.

Ai đã cứu sống cả chục mạng người vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam? - Ảnh 2.

Có 10 người xuất hiện trong bức ảnh này, họ đang loay hoay dọn đường không hề biết quả núi chực đổ xuống (Ảnh cắt từ clip)

Khi có ít nhất 10 người đang loay hoay dọn đường, nhiều người khác đang đứng chờ sát khu vực đó thì quả núi rung chuyển rồi đổ ập xuống trong tích tắc. Anh Khang chỉ kịp tri hô mọi người "chạy, chạy, chạy đi" rồi cùng bỏ chạy để thoát khỏi nơi nguy hiểm.

Sau khi định thần lại, mọi người quay lại hiện trường để xem có ai bị nạn không thì nghe thấy có tiếng kêu cứu nhưng không thể tiếp cận được do quả núi tiếp tục sạt xuống.

Một người dân cố gắng lao vào tìm người gặp nạn nhưng bị lún đến nửa người không thể di chuyển được. Mọi người đã điện báo sự việc với cơ quan chức năng sau đó cùng nhau hỗ trợ, đưa được 2 người bị thương nặng ra ngoài.

Video do anh Khang ghi lại cho thấy có nhiều người dân đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ trong một vài nhịp chạy. Nếu không có anh Khang, chắc chắn hơn 10 con người đã bị chôn vùi dưới các lớp đất đá. Anh Khang nói rằng thời khắc đó thật sự quá kinh hoàng, sau nhiều giờ chứng kiến anh vẫn còn ám ảnh.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vụ sạt lở đất xảy ra khoảng 15 giờ chiều 11-11 trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua địa phận xã Trà Tân đã khiến 1 người bị vùi lấp, 2 người bị thương nặng, nhiều người thoát chết trong gang tấc.

Theo NLD