Âm thầm mua vàng từ đầu năm, ăn lãi dày gấp 10 gửi tiết kiệm

Mặc dù giá vàng giảm nhưng nếu mua từ đầu năm, nhà đầu tư đã có khoản lời lên gấp nhiều lần so với gửi tiết kiệm ở ngân hàng.

Lợi nhuận gấp 20 lần

Kết thúc phiên giao dịch hôm 25/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,42 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Doji Hà Nội, giá vàng SJC có giá 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại Doji TP.HCM là 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nếu mua vàng thời điểm đầu năm đến nay chốt lời, trừ đi chênh lệch giữa giá mua vào bán ra, nhà đầu tư lãi khoảng 6,8 triệu đồng/lượng, tương đương lợi nhuận 12% trong 2 tháng, tương đương 72%/năm.

am-tham-mua-vang-tu-dau-nam-an-lai-day-gap-10-gui-tiet-kiem

Biểu đồ giá vàng từ đầu năm tới nay (Ảnh:Bảo Anh)

 

Mức lợi nhuận này nếu đem so với lãi suất ngân hàng cá biệt đang ở mức cao nhất là 7% thì cũng gấp 10 lần, còn nếu so với mức lãi suất bình quân ở 3,5-4% thì cũng cao gần gấp 20 lần.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm liên tục nhưng chưa vượt được ngưỡng 70 triệu đồng/lượng, có thời điểm giá vàng đã rời mốc 69 triệu đồng/lượng.

Thị trường giao dịch khá trầm lắng do các nhà đầu tư đang chờ đợi những diễn biến mới nhất tác động tới giá vàng trong nước.

am-tham-mua-vang-tu-dau-nam-an-lai-day-gap-10-gui-tiet-kiem

Lãi suất tại một số ngân hàng (Ảnh:Bảo Anh)

Tâm lý chờ đợi để bán vàng khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng khi mua vàng vào thời điểm đỉnh trên mốc 73 triệu đồng/lượng hồi đầu tháng. Chị Nguyễn Thị Hải (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, chị đang giữ hơn 10 lượng vàng, do mua thời điểm giá cao nên chị lỗ khoảng 40 triệu đồng.

Nếu vàng tăng trở lại chị sẽ bán để thu tiền về. Ở trường hợp vàng không tăng trở lại, chị sẽ quyết định tiếp tục giữ. “Vẫn còn nhiều khà năng vàng tăng giá trở lại nên mình cũng không lo lắm”, chị Hải cho hay.

Mua vàng vẫn an toàn

Thực tế giữ vàng như chị Hải vẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới, vàng là tài sản chiến lược, bổ sung cho cổ phiếu và trái phiếu, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của danh mục đầu tư.

Điều này là do vàng là “kho của cải và hàng rào chống lại rủi ro hệ thống, giảm giá tiền tệ và lạm phát”. Nó cũng “có tính thanh khoản cao, không có rủi ro tín dụng và khan hiếm, về mặt lịch sử vẫn giữ nguyên giá trị theo thời gian”.

am-tham-mua-vang-tu-dau-nam-an-lai-day-gap-10-gui-tiet-kiem

Biểu đồ giá vàng (Ảnh:Bảo Anh)

Hội đồng Vàng Thế giới gợi ý rằng các nhà đầu tư nên cân nhắc thêm từ 4% đến 15% vàng vào danh mục đầu tư, nhưng cá nhân chuyên gia Arkadiusz Sieroń sẽ giới hạn tỷ trọng này ở mức 10%.

Mặc dù vậy, ông Adam Button - chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com dự báo giá vàng đi ngang thời gian tới. Theo ông Adam Button, vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng, vàng là tài sản trú ẩn an toàn duy nhất mà các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, có thể nỗi sợ hãi và lo ngại về cuộc chiến tại Ukraine đã lên đến đỉnh điểm, giúp vàng lên mốc 1.976 USD/ounce. Thời gian tới, giá vàng sẽ ổn định, không có quá nhiều biến động như vừa qua.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 12,9 USD/ounce lên 1.956,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 24,9 USD lên 1.962,2 USD/ounce.

Theo GiaDinh