Ăn bơ xong đừng bỏ hạt, tận dụng ngay bạn sẽ có được 7 công dụng bất ngờ này

Khi ăn bơ, đa số chúng ta có thói quen ăn phần thịt bơ và bỏ hạt. Nhưng ít ai biết rằng hạt bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, 70% tổng số lượng chất chống oxy hóa của  được tìm thấy trong hạt bơ, và 30% còn lại nằm ở thịt bơ và vỏ bơ. Chất chống oxy hóa có thể làm giảm nồng độ cholesterol cao, kiểm soát huyết áp cao, ngăn ngừa tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ hiệu quả.

an-bo-xong-dung-bo-hat-tan-dung-ngay-ban-se-co-duoc-7-cong-dung-bat-ngo-nay

Ảnh minh họa

7 công dụng của hạt bơ với sức khỏe, có thể bạn chưa biết

Làm chậm quá trình lão hóa da

Hạt bơ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và sự tác động của thời gian lên da, nhờ các chất chống oxy hóa mạnh có trong nó. Các chất chống oxy hóa này sẽ giúp chống lại các gốc tự do và làm tăng sự phát triển của collagen trên da, từ đó giúp da đàn hồi hơn.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chất chống oxy hóa có trong hạt bơ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể của bạn, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ hòa tan có trong bơ sẽ giúp giảm sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn trong vài giờ.

Kháng viêm hiệu quả

Một trong những công dụng của hạt bơ không thể không kể đến là tính kháng viêm. Trong hạt bơ có các chất chống viêm, giúp làm giảm các vết lở loét trong dạ dày và đường ruột. Ngoài ra, chất làm se và vị chát của hạt bơ còn có tác dụng chữa các bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh tiêu chảy,...

Tốt cho tim mạch

Chất xơ có trong hạt bơ có tác dụng rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Bên cạnh đó, một số thành phần trong hạt bơ còn có tác dụng bảo vệ bạn khỏi một số bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ, nhiễm nấm ngứa...

Giúp giảm đau xương khớp

Bên cạnh những công dụng về sức khỏe nêu trên, hạt bơ còn có tác dụng giảm đau khớp, cơ bắp khi bôi đắp trực tiếp. Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể dùng hạt bơ lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyễn để đắp vào vết sưng.

Cách chế biến hạt bơ

an-bo-xong-dung-bo-hat-tan-dung-ngay-ban-se-co-duoc-7-cong-dung-bat-ngo-nay

Ảnh minh họa

Nếu bạn vẫn quyết định thử ăn hạt bơ, hãy tiêu thụ liều lượng nhỏ và theo dõi phản ứng của cơ thể.

Vì hạt bơ cứng lại hơi đắng, nên cách chế biến món ăn từ hạt quả bơ rất hạn chế. Bạn có thể chế biến hạt bơ theo 2 cách sau đây:

Cách 1: Bạn sẽ lấy hạt bơ ra, cho vào lò vi sóng để làm khô lại, cắt thành miếng nhỏ và xay thành bột mịn.

Cách 2: Bạn có thể luộc chín hạt bơ, sau đó phơi nắng 3-5 ngày. Khi thấy hạt đã khô, dùng búa nhỏ đập dập hạt, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cất vào tủ lạnh để dùng dần.

Sau khi có thành phẩm bột hạt bơ, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần cần sử dụng, bạn nên kết hợp bột hạt bơ với món salad, sữa chua, nước sinh tố. hay nước ép từ các quả có vị ngọt, hay nồng như dứa, chuối, cacao đều được…

Theo GiaDinh