Ăn chè miễn phí ngày Rằm, 35 người bị ngộ độc

Nhiều người sau khi ăn chè có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… trong đó có 4 bệnh nhân tiên lượng nặng được chuyển đến bệnh viện.

Chiều 6/2, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Quang Hiền – Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 35 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn chè đậu trắng miễn phí do bà N.T.A.T (44 tuổi, ngụ tại huyện Chợ Mới) nấu.

an-che-mien-phi-ngay-ram-35-nguoi-bi-ngo-doc

Một trường hợp ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Ảnh: Zing

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 4/2 Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới tiếp nhận 1 ca bệnh nhập viện tiêu chảy, nôn ói. Qua khai thác bệnh nhân ghi nhận do ăn chè đậu trắng.

Tiếp đó, từ 1h – 19h ngày 5/2, tại đây lại có thêm 34 ca nhập viện với cùng triệu chứng và đều do ăn món chè trên.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới phối hợp với Trạm Y tế xã Long Điền A đã tiến hành điều tra ngộ độc. Qua đó xác định, số chè trên do bà N.T.A.T nấu vào chiều ngày 3/2, đến sáng ngày 4/2 bà này đem phát miễn phí cho người dân ở gần nhà và người đi đường (không xác định được số lượng người ăn). Nguyên liệu gồm có 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg dừa nạo sẵn, 24 kg đường cát.

Trao đổi với PV VNN, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Nguyễn Phước Bình cho biết sức khỏe 31 người đang điều trị tại đây đã ổn định, còn 4 người bị nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

"Chúng tôi đang theo dõi sức khỏe 31 ca bệnh này và đã qua cơn nguy hiểm, không còn đau bụng, tiêu chảy hay nôn, ói đồng thời, vẫn tiếp tục theo dõi đến khi bệnh nhân thật sự khỏe mạnh mới cho xuất viện" - ông Bình nói.

Hiện, các ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Theo GiaDinh