Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có tài sản gần 4 nghìn tỷ, giàu bậc nhất Việt Nam

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu khối tài sản gần 4 nghìn tỷ đồng, sau khi chính thức ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chiều 5/12, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, HĐXX công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo, công nhận tự nguyện thỏa thuận các bên. Toà tuyên giao bà Thảo nuôi các con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Về tài sản, giao cho ông Vũ quản lý tất cả cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên. Về bất động sản, tòa giao bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

ba-le-hoang-diep-thao-co-tai-san-gan-4-nghin-ty-giau-bac-nhat-viet-nam

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Tòa giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ. Phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore, tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu hoàn toàn (được biết phần tài sản này được định giá khoảng 100 tỷ đồng).

Như vậy, tổng tài sản ròng của bà Thảo sau khi ly hôn với ông Vũ lên đến 3.749 tỷ đồng. Với khối tài sản “khủng” này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo dễ dàng lọt top những người phụ nữ giàu nhất tại Việt Nam.

Theo thứ tự công khai trên sàn chứng khoán tính tới ngày 9/12/2019, 3 người phụ nữ trong nhóm phụ nữ giàu nhất hiện là bà Nguyễn Thị Phương Thảo (37.404 tỷ đồng), bà Phạm Thu Hương (17.507 tỷ đồng), bà Phạm Thúy Hằng (11.692 tỷ đồng).

3 nhân vật tiếp theo là bà Vũ Thị Hiền (4.831 tỷ đồng), Nguyễn Thị Thanh Thủy (4.384 tỷ đồng), Nguyễn Thị Thanh Tâm (4.031 tỷ đồng).

Tài sản của bà Thảo nhiều hơn vị trí người phụ nữ giàu 7 sàn chứng khoán là bà Trương Thị Lệ Khanh (3.194 tỷ đồng).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh năm 1973, năm nay 46 tuổi. Từ năm 16/06/1996 đến nay, bà Diệp Thảo là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên. Năm 2008, bà thành lập và giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên.

Mới đây, sau vụ ly hôn ồn ào, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã quyết định thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 100 triệu đồng, tặng riêng cầu thủ vàng Hải Yến 50 triệu đồng và tặng toàn đội một năm uống King Coffee miễn phí.

Theo VietQ