Bà mua thuốc về tẩm vào bim bim để bẫy chuột, 2 cháu nhặt ăn khiến 1 bé t.ử v.ong

Sau khi mua thuốc chuột về, người bà tẩm vào bim bim rồi đặt bẫy thì 2 cháu đi phía sau nhặt ăn. Người thân thấy vậy lập tức đưa đi cấp cứu nhưng 1 cháu đã tử vong.

Ngày 2/9, lãnh đạo xã Hồng Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra sự việc thương tâm khi 2 cháu bé ăn nhầm thuốc chuột khiến 1 cháu tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, đầu giờ chiều ngày 1/9, một người phụ nữ ở xã Hồng Thành bán hàng tạp hóa, bánh kẹo nên mua lọ thuốc chuột về để đặt bẫy chuột.

Người này đã tẩm vào bim bim rải và đặt bẫy chuột. Do không chú ý nên 2 người cháu gần đó sang chơi và đi sau người bà để nhặt bim bim ăn.

8 nhân viên y tế ở bệnh viện dã chiến và 2 nhân viên phục vụ khu cách ly ở Nghệ An nhiễm SARS-CoV-2 Xe cứu thương bật đèn ưu tiên để chở khách vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19

Khi phát hiện sự việc, người thân lập tức đưa cả 2 cháu đi Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành để cấp cứu, súc rửa ruột.

Tuy nhiên do chất độc quá nặng, một cháu bé đã tử vong, cháu còn lại được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

"Cháu lớn tử vong khoảng 6 tuổi, cháu nhỏ là em ruột bị nhẹ hơn và đã được chuyển vào thành phố Vinh để tiếp tục cấp cứu. Hiện xã đã vào thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và tuyên truyền trong dịch bệnh không nên tập trung đông người sẽ nguy hiểm", lãnh đạo xã Hồng Thành chia sẻ.

Theo Ngọc Tú (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)