Bạn sẽ trẻ lâu hơn nếu nằm ngủ ở nhiệt độ phòng này

Ngủ trong một căn phòng có nhiệt độ thấp hơn 20 độ C sẽ ngăn cơ thể giải phóng melatonin, một trong những chất kích thích tố chống lão hóa tốt nhất của cơ thể.

Vào mùa đông, hầu như ai cũng muốn được "chui" vào chăn ấm trước khi chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, chúng ta thường thức giấc vài giờ sau đó vì cảm thấy khó chịu, đổ mồ hôi và vật lộn để quay lại giấc ngủ.

Nhiều người thậm chí phải mở cửa sổ hoặc bật quạt để có thể ngủ mỗi đêm, bất kể mùa nào, thời tiết nóng hay lạnh.

ban-se-tre-lau-hon-neu-nam-ngu-o-nhiet-do-phong-nay

Các nhà khoa học cho rằng nhiệt độ phòng mát mẻ có thể giúp bạn ngủ sâu giấc, ngăn ngừa bệnh tật và giảm cân.

Cơ thể của con người thích mát vào ban đêm. Khi bắt đầu ấm lên, nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ. Nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ là 15,5-20 độ C. Khi bạn ngủ, nó có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể tự nhiên.

Nhiệt độ phòng mát mẻ thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone melatonin. Melatonin không chỉ là hoóc môn ngủ mà còn là chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tia có hại từ mặt trời. Nó cũng làm tăng sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn, theo Power of Positivity.

ban-se-tre-lau-hon-neu-nam-ngu-o-nhiet-do-phong-nay

Nhiệt độ phòng ngủ thấp hơn cũng làm tăng sự trao đổi chất, làm tăng chất béo tốt là chất béo nâu và cải thiện mức insulin.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu cho thấy ngủ trong phòng 19 độ C có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh trao đổi chất nhất định, như bệnh tiểu đường. Những người tham gia nghiên cứu cho thấy họ không chỉ đốt cháy nhiều calo hơn khi thức giấc, mà còn tăng gần gấp đôi lượng chất béo màu nâu, hoặc chất béo tốt, cho phép cơ thể lưu trữ ít calo hơn. Theo thời gian, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa.

Ngoài ra, giảm nhiệt độ trong phòng giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng những người chống chọi với chứng mất ngủ thường có nhiệt độ cơ thể cao hơn trong khi ngủ, vì vậy họ khó đi vào giấc ngủ.

ban-se-tre-lau-hon-neu-nam-ngu-o-nhiet-do-phong-nay

Ngủ ở nhiệt độ phòng 15,5-20 độ C có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo ở nữ giới. Vi khuẩn và nấm thích sống trong môi trường ấm áp và ẩm ướt, vì vậy nhiệt độ phòng thấp sẽ ngăn chúng phát triển.

Theo GiaDinh