Bạn tuyệt đối không đặt một phòng khách sạn khi nó có những dấu hiệu này nếu không muốn "vỡ mộng"

Đặt phòng khách sạn qua mạng giờ đã trở nên rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng có nơi ở đúng như mong muốn.

Đặt phòng khách sạn là một trong những việc quan trọng nhất cần phải chuẩn bị kỹ trước khi đi du lịch, nghỉ mát. Điều này quyết định đến tâm trạng và không khí của cả kỳ nghỉ. Khách sạn là nơi để mọi người ngả lưng, tiếp sức cho cuộc chơi ngày hôm sau. Bởi vậy, nếu việc đặt khách sạn gặp trục trặc, tâm trạng của bạn sẽ ảnh hưởng ít nhiều.

Bên cạnh những trường hợp "đặt phát ưng luôn", nhiều người vẫn phải lâm vào cảnh khốn khổ khi ôm nỗi thất vọng về khách sạn "ảo".

Trước vấn đề đáng lo ngại này, các tín đồ xê dịch cũng thừa nhận rằng việc đặt phòng qua mạng nhanh chóng nhưng rất dễ gặp phải tình huống "treo đầu dê, bán thịt chó".

Vậy làm sao để tránh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười với "hình ảnh chỉ mang tính minh họa"? Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp ích cho du khách.

Giá phòng quá rẻ so với chất lượng

Các khách sạn có nhiều mánh khóe khi đưa ra giá cả, thông thường thì sẽ có những khoản phí ẩn mà bạn phải trả như phí resort, những khoản thuế hoặc thậm chí là phí hướng dẫn khách.

ban-tuyet-doi-khong-dat-mot-phong-khach-san-khi-no-co-nhung-dau-hieu-nay-neu-khong-muon-vo-mong

Quảng cáo phòng 5 sao nhưng chất lượng không đảm bảo

Treo đầu dê bán thịt chó là một vấn đề không chỉ đối với việc mua bán mà đối với kinh doanh khách sạn cũng vậy. Để tránh được những trường hợp xấu cũng như là bị lừa bạn cần nên cẩn trọng đối với những lời mời chào trên mạng.

Bạn cũng không nên quá tin vào những hình ảnh mà các trang web không uy tín cung cấp, bởi hiện nay rất nhiều trang web mạng xã hội lấy từ những khách sạn sang trọng để gắn hình ảnh cho những khách sạn bình dân.

Bởi thế, khi đặt phòng, nạn nên tránh xa những khách sạn chỉ cung cấp những bức ảnh chụp gần, không nhìn thấy được toàn bộ căn phòng hoặc chỉ là những bức ảnh chụp vật dụng riêng lẻ không phải trong căn phòng như một đĩa trái cây, khung cảnh đẹp hay chỉ hình ảnh bên ngoài. Bạn nên suy nghĩ lại vì có thể khách sạn không có gì nổi bật hoặc phòng khách sạn không hề đẹp.

Các đánh giá về khách sạn đều đã từ rất lâu

Không chỉ những đánh giá của du khách từng lưu trú quan trọng mà ngày họ đánh giá cũng quan trọng không kém. Nếu như khách sạn không có những đánh giá mới trong khoảng vài tuần trở lại đây thì bạn nên xem xét lại.

Khó khăn khi liên lạc với khách sạn

Có rất nhiều cách để kiểm tra dịch vụ của khách sạn mà không cần phải đến tận nơi. Hãy gọi điện thoại đến khách sạn và xem xét thái độ của nhân viên cũng như cách họ tư vấn phục vụ. Nếu như việc liên lạc với bên khách sạn rất khó khăn hoặc bạn gặp phải nhân viên rất thô lỗ thì câu trả lời rõ ràng rồi đấy. Còn rất nhiều khách sạn khác với thái độ phục vụ và dịch vụ tốt hơn.

ban-tuyet-doi-khong-dat-mot-phong-khach-san-khi-no-co-nhung-dau-hieu-nay-neu-khong-muon-vo-mong

Để có thể bảo đảm an toàn và tìm được phòng ưng ý cho chuyến du lịch của mình bạn nên lưu ý một số điều sau:

Đọc kỹ thông tin về khách sạn

Khi đặt phòng khách sạn trực tuyến cần phải biết chính xác địa chỉ cũng như chính sách của khách sạn. Bởi mỗi khách sạn là một sự khác biệt lớn nên việc đọc kỹ thông tin sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn cũng như có sự so sánh giữa các khách sạn khác nhau và chọn lựa khách sạn phù hợp.

Bạn cũng cần phải đọc kỹ những thông tin, điều khoản của khách sạn cũng như bảng giá phòng, các dịch vụ đi kèm và dịch vụ tính phí để có sự chuẩn bị, so sánh, đối chiếu phù hợp.

Đọc về mức độ hài lòng của khách hàng

Đừng bao giờ bỏ lỡ việc đọc các mức độ hài lòng của khách hàng, bởi vì khi bạn đọc được những lời nhận xét thẳng thắn và góp ý của khách hàng với khách sạn bạn mới có thể hiểu được chất lượng thật sự của khách sạn. Có những khách sạn 4 sao, 5 sao mà chất lượng vô cùng tồi tệ, dịch vụ kém nhưng có một số khách sạn chỉ 2 sao, 3 sao lại được rất nhiều người yêu thích bởi chất lượng dịch vụ vô cùng tốt đẹp.

Vậy nên việc đọc và tìm hiểu ý kiến và mức độ hài lòng của những người đã dừng chân trước là khá quan trọng. Bạn cùng có thể tự trang bị cho mình những kinh nghiệm cho bản thân từ những du khách đã đến trước đó.

So sánh giá phòng

Không phải bất kì trang web nào khi đặt phòng khách sạn trực tuyến cũng sẽ đưa ra một giá giống nhau. Có một số trang web đặt phòng trực tuyến vì muốn thu nhiều lợi nhuận cho mình mà đã nâng giá phòng lên rất là cao.

Một số khách sạn khách lợi dụng điểm yếu ham giảm giá của du khách mà đã tung cú lừa về việc giảm giá mạnh, giảm giá sốc trong khi đó vừa nâng giá lên cao vừa giảm giá cùng một lượt.

Theo GiaDinh