Bắt người phụ nữ lừa đảo bằng hình thức chuyển khoản nhanh chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Đối tượng lừa các bị hại chuyển tiền nhanh qua tài khoản sẽ được nhận hoa hồng. Sau vài lần tạo được lòng tin, kẻ này đã chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng của các bị hại rồi bỏ trốn.

Ngày 5/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Vân (SN 1988, trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 8 tỷ đồng.

bat-nguoi-phu-nu-lua-dao-bang-hinh-thuc-chuyen-khoan-nhanh-chiem-doat-8-ty-dong

Đối tượng Nguyễn Thị Vân.

 

Với thủ đoạn sử dụng công nghệ cao, Vân đã lập nhiều tài khoản ngân hàng để lừa bị hại chuyển tiền, sau đó chiếm đoạt.

Cụ thể, vào cuối năm 2019, Vân vay tiền của nhiều người để tham gia chơi một số sàn tiền ảo trên mạng internet nhưng thua lỗ khoảng 4 tỉ đồng. Đến tháng 9/2020, do cần tiền để trả nợ và tiếp tục đầu tư vào các sàn tiền ảo nên Vân nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị D.T.L.

Vân biết chị L. có nhận chuyển tiền ngân hàng cho những người cần để lấy tiền hoa hồng dịch vụ nên giới thiệu với chị L. rằng mình có quen biết nhiều người làm nghề kinh doanh có nhu cầu chuyển tiền ngân hàng liên tục. Vân thống nhất sẽ trả tiền dịch vụ là 3.000 đồng/triệu đồng tiền chuyển khoản và chị L. đồng ý.

Sau đó, Vân sử dụng 6 tài khoản ngân hàng lừa chị L. Vân bảo "đó là các tài khoản của những người kinh doanh lớn, có nhu cầu chuyển khoản tiền liên tục". Đồng thời, yêu cầu chị L. chuyển tiền vào 6 tài khoản này.

bat-nguoi-phu-nu-lua-dao-bang-hinh-thuc-chuyen-khoan-nhanh-chiem-doat-8-ty-dong

Tin nhắn Vân lừa các bị hại.

 

Để lấy lòng tin, thời gian đầu Vân vẫn trả tiền gốc cùng phí hoa hồng cho chị L. đầy đủ. Sau khi có được lòng tin, Vân liên tục yêu cầu chị L. chuyển tiền. Số tiền này, Vân xoay vòng chi trả tiền hoa hồng cho những người khác cũng gửi tiền cho Vân như chị L. Ngoài ra, Vân dùng số này tiền đầu tư vào các sàn tiền ảo.

Với thủ đoạn như trên, đến tháng 8/2021, tổng số tiền Vân yêu cầu chị L. chuyển khoản sau đó chiếm đoạt lên đến 4,5 tỉ đồng. Khi biết không còn khả năng trả số tiền lãi và gốc, Vân chặn số điện thoại của chị L. rời khỏi nhà trọ tại phường Trung Đô, thành phố Vinh về quê tại huyện Nghĩa Đàn để trốn.

Với thủ đoạn tương tự, Vân khai nhận đã lừa thêm 8 người khác. Tổng số tiền Vân chiếm đoạt các nạn nhân là hơn 8 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố tài liệu để khởi tố vụ án, bị can, mở rộng vụ án.

Theo GiaDinh