Bẫy tình, nghề hái ra tiền ở xứ sở sương mù

Bẫy tình nghe qua thì tưởng lãng mạn nhưng đôi khi nó lại cho ra một kết quả thảm hại đến mức thực tại không thể chấp nhận nổi.

Ở nước Anh những năm gần đây đã và đang tồn tại một loại dịch vụ khá mới lạ dành cho các cặp đôi yêu nhau hoặc vợ chồng nhằm mục đích kiểm tra sự chung thủy của đối phương: "honeytrapping" hay còn còn gọi là bẫy tình.

Nghe qua thì tưởng là phức tạp nhưng thực chất ra, đó là việc một người bỏ ra một khoản tiền để thuê đơn vị thứ ba giám sát mọi hoạt động và kiểm tra độ chung thủy của người yêu, bạn đời của mình. Hầu hết trong số khách hàng này là những đối tượng chuẩn bị kết hôn.

Raj Singh thành lập công ty thám tử Lion sau khi rời ngành cảnh sát. Các nhân viên của anh sau này khi gia nhập vào cũng đều là những cảnh sát đã về hưu hoặc không còn làm trong ngành nữa. Họ giữ bí mật thân thế và sử dụng tên giả để thay nhau phục vụ những khách hàng ngày càng tăng, đặc biệt là những người châu Á.

Bẫy tình, nghề hái ra tiền ở xứ sở sương mù
Dù không phải đơn giản nhưng "bẫy tình" dường như là cách khá hữu hiệu để giảm thiểu rủi ro trong hôn nhân của các cặp đôi.

Giải thích nguyên nhân tại sao lại như vậy, Raj cho hay, người châu Á tại Anh thường bỏ ra tới 73.000 USD (khoảng hơn 1,5 tỷ đồng) cho đám cưới cho nên từ phụ huynh cho đến cô dâu và chú rể đều không muốn gặp bất kỳ rủi ro nào khi quyết định bạn đời tương lai. Kết quả là, nghề thám tử tư điều tra trước hôn nhân bùng nổ và có tới 70% khách hàng của anh là người châu Á.

Các thám tử thường tạo ra cái bẫy ngọt ngào đầy lãng mạn hay cám dỗ tình dục để kiểm tra nhân cách của đối tượng. Sau hàng trăm vụ kiểm tra lý lịch và theo dõi, các thám tử đã được chứng kiến nhiều chuyện khủng khiếp của các cặp đôi trước khi kết hôn khi rất nhiều vụ cưới nhau không phải vì tình yêu mà vì tiền là chủ yếu.

Một khách hàng tên Sukhi muốn biết thêm thông tin về anh rể tương lai sau khi đã nghe hàng tá thông tin về lối sống không đứng đắn của hắn như thích chơi bời và tiêu tiền vô tội vạ. Trong khi đó, gia đình cô lại gia giáo cho nên nếu những lời đồn kia là sự thật, Sukhi sẽ không cho chị gái mình tiếp tục cuộc hôn nhân sắp đặt này nữa.

Các nữ thám tử bắt đầu vào cuộc, họ chia làm 2 mũi tấn công. Một mặt tiếp cận trực tiếp bằng cách uống rượu với đối tượng, mặt khác theo dõi và liên lạc qua ứng dụng nhắn tin điện thoại. Bẫy tình đã được giăng ra và đối tượng tỏ ra khá hứng thú với nữ thám tử Yaz khi chủ động trao đổi số điện thoại. Trong những cuộc trò chuyện Yaz cho hay anh chàng hoàn toàn không đề cập gì đến chuyện mình sắp kết hôn hay là chút manh nha về chuyện đã có nơi có chốn.

Bẫy tình, nghề hái ra tiền ở xứ sở sương mù
Các nữ thám tử sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm thông tin và cách tiếp cận đối tượng một cách hiệu quả nhất.

Nhiều ngày sau, đối tượng liên lạc với Yaz và họ bắt đầu nhắn tin tán tỉnh nhau. Anh ta gửi ảnh riêng tư cho cô. Mọi thông tin được chuyển cho Sukhi. Mọi chuyện lúc này đã rõ ràng, chị gái cô hủy đám cưới dù gia đình không cho phép nhưng cuối cùng thì mọi chuyện cũng ổn thỏa.

Một khách hàng nữ khác tên là Laila năm nay đã ngoài 30 tuổi và đang hẹn hò với một doanh nhân. Tuy nhiên, cô lại muốn an toàn nên đã thuê kiểm tra đối tượng trước khi đồng ý hẹn hò.

"Nếu tôi muốn ổn định cuộc sống với ai đó, tôi muốn biết 100% về họ. Anh ta bảo rằng mình là doanh nhân, sở hữu vài căn nhà vì thế tài chính có vẻ ổn định; nhưng điều đó không có nghĩa là tôi chỉ ngồi và nghĩ rằng mình có thể dựa vào người này hết đời chỉ theo lời anh ta nói".

Bẫy tình, nghề hái ra tiền ở xứ sở sương mù
Laila chỉ thực sự muốn biết liệu người mà mình chuẩn bị hẹn hò có làm cô hài lòng và tin hoàn toàn vào những thông tin anh ta cung cấp hay không mà thôi.

Quả thực, không ai muốn phải dùng đến cách bất đắc dĩ và "mất mặt" này để biết về con người thực sự của nửa kia nhưng trong một số trường hợp, "bẫy tình" cũng quan trọng chẳng kém việc tán tỉnh hay tặng nhẫn đính hôn. Nó cho ta một kết quả chính xác và cái tem đảm bảo (dù không chắc là nhiều) cho cuộc sống sau này dù nó chẳng có chút lãng mạn và ngôn tình nào cả. 

Theo Anh Đào (Tri thức trẻ)