Bé 5 tuổi ngày một yếu đi vì mẹ thường xuyên cho ăn món này, chuyên gia chỉ rõ 5 tác hại khủng khiếp

Sau thời gian dài ăn món khoái khẩu gà rán, cậu bé Tiểu Bảo (ở Trung Quốc) ngày càng yếu đi, xanh xao phờ phạc. Bác sĩ cho biết, cậu bé bị rối loạn chức năng tiêu hóa do ăn uống không khoa học.​

Theo lời kể của mẹ Tiểu Bảo, thấy con thích món gà rán nên hầu như ngày nào bà cũng mua cho ăn vì nghĩ nguyên liệu là thịt, mà trẻ nhỏ ăn nhiều thịt có thể tiêu hóa tốt, hơn nữa thịt cũng cần cho sự phát triển của trẻ. Thấy con tăng cân nhanh, thời gian đầu mẹ cảm thấy mừng.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 tháng, cậu bé tăng đến 5 kg. Nhưng điều làm gia đình lo lắng là da dẻ bé tái xanh, phờ phạc, bụng phình to và dần không còn hứng thú với các món ăn như trước nữa.

Lo lắng trước sự phát triển bất thường của con, gia đình cho bé đi khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Tiểu Bảo bị rối loạn chức năng tiêu hóa do một lượng lớn thức ăn đang tích tụ trong dạ dày, khiến cho tỳ vị yếu. Các bác sĩ yêu cầu bé cần nhập viện để điều trị ngay lập tức.

Giải thích về nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ cho rằng chủ yếu liên quan tới chế độ ăn uống hằng ngày của bé không hợp lý.

be-5-tuoi-ngay-mot-yeu-di-vi-me-thuong-xuyen-cho-an-mon-nay-chuyen-gia-chi-ro-5-tac-hai-khung-khiep

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu của Đại học Iowa, Hoa Kỳ, những người thường xuyên ăn gà rán, cụ thể mỗi ngày một lần, có nguy cơ tử vong sớm vì mọi nguyên nhân cao hơn 13% so với những người tránh loại thực phẩm này.

Tiến sĩ Wei Bao, tác giả nghiên cứu đến từ Đại học Iowa cũng cho biết: "Ăn thực phẩm chiên rán làm tăng tổng lượng calo và nguy cơ béo phì, có liên quan đến gia tăng nguy cơ tử vong".

Một số nguy cơ gây bệnh từ thực phẩm chiên rán:

be-5-tuoi-ngay-mot-yeu-di-vi-me-thuong-xuyen-cho-an-mon-nay-chuyen-gia-chi-ro-5-tac-hai-khung-khiep

Ảnh minh họa

Tăng cân nhanh mất kiểm soát

Quá trình giảm cân có thành công hay không ngoài tập thể dục hợp lý, chế độ ăn đóng vai trò quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến khoảng 70% cho "sự nghiệp" giảm cân của bạn. Đồ ăn vặt chiên rán được xem là một trong những thực phẩm phổ biến khiến cho chế độ giảm cân của rất nhiều người thất bại.

Tàn phá làn da 

Không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, những thực phẩm chiên rán như khoai tây chiên, bánh xèo, gà rán,… còn là tác nhân huỷ hoại làn da của bạn. Nạp vào quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng nổi mụn.

Tăng nguy cơ ung thư buồng trứng, tiền liệt tuyến

Chất acrylamide được sinh ra từ các món chiên rán làm tăng nguy cơ cao mắc chứng bệnh ung thư buồng trứng và ung thư dạ con gấp 2 lần bình thường.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có chế độ ăn nhiều dầu mỡ từ các món chiên rán có nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến cao hơn so với những người có chế độ ăn lành mạnh.

Tăng nguy cơ bệnh tiểu đường

Thành phần chất béo chứa nhiều trong các thực phẩm chiên rán là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin, gây ra mất cân bằng lượng đường trong cơ thể và dễ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Tăng nguy cơ tai biến mạch máu não

Các loại đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều chất béo bão hoà là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu và là nguyên nhân gây tai biến mạch máu não. Ngoài ra, thực phẩm trong quá trình chiên rán sẽ sản sinh ra các chất acrylamide. Nếu bạn hấp thụ chất này với hàm lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên.

Theo GiaDinh