Bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi bị một phụ nữ đâm xuyên sọ não

Một bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi đang ở tại khoa sơ sinh cùng với mẹ, bất ngờ bị kẻ lạ mặt dùng dao đâm vào đầu xuyên qua sọ não. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ để lấy con dao dài 28 x 2,7cm ra khỏi đầu của bé trai sơ sinh này.

Bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi bị một phụ nữ đâm xuyên sọ não

Bé trai sơ sinh sau khi được phẫu thuật đã đưa đến khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để tiếp tục điều trị ( ảnh chụp chiều 8.8)

Bé trai bị một tai nạn thương tâm trên là con của chị Võ Thị Hồng Duyên (sinh năm 1983, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Chiều 8.8, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết sau hơn 3 tiếng đồng hồ phẫu thuật mở hộp sọ, các bác sĩ đã lấy được con dao ra khỏi đầu của bé trai sơ sinh này.

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, trưởng ê kíp phẫu thuật, đến gần 14 giờ chiều nay (8.8), các bác sĩ đã phẫu thuật xong,  rút được con dào dài 28 x 2,7 cm đâm sâu vào đầu bé đến 11 cm.

Bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi bị một phụ nữ đâm xuyên sọ não
Kết qua chụp CT cho thấy, con dao của kẻ ác thủ đã đâm sâu vào não của cháu bé đến 11cm 

“Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của bé trai sơ sinh này trong vòng 24 tiếng đồng hồ, để xem có bị nhiễm trùng hay những tổn thương khác ở não.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của bé đang có những chuyển biến tốt, tay chân cử động bình thường, đặc biệt không có những dấu hiệu bất thường ở vùng mắt. Nếu sau 24 tiếng đồng hồ, sức khỏe bé ổn định, chúng tôi sẽ cho tiến hành chụp CT não để đánh giá lại tổn thương ở não, có phương pháp điều trị phù hợp”, bác sĩ Hiếu cho biết.

Theo người nhà của sản phụ Duyên, khoảng 3 giờ sáng 8.8, chị và bé trai đang nằm ngủ tại khoa sơ sinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ một phụ nữ lạ mặt đột nhập vào phòng.

Chị Duyên tưởng kẻ trộm vội hô hoán thì bị người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào đầu bé trai sơ sinh con chị Duyên. Lúc này chị Duyên ngất lịm. Ngay sau đó, người phụ nữ lạ mặt đã bi bắt giữ.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu bé sơ sinh được chuyển đến khoa cấp cứu để tiến hành sơ cứu, băng bó, cầm máu và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết ngay sau khi tiếp nhận bé trai sơ sinh, các bác sĩ đã tiến hành cho truyền dịch và chụp CT não để đánh giá các tổn thương của bé.

Kết quả CT cho thấy dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Bé có thể đột tử bất cứ lúc nào, do có bệnh viêm phổi kèm theo.

Sau khi hội chẩn với các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện 115, TP.HCM, các bác sĩ  quyết định phải tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu của cháu bé.

Được biết, trước đó 11 ngày bé trai này được sinh ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, trong tình trạng khỏe mạnh, cân nặng 3,5kg.

Sau đó bé được cho xuất viện về nhà. Tuy nhiên, cách đây 4 ngày, bé có dấu hiệu ho, khò khè, gia đình đã đưa trở lại bệnh viện khám. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi và đề nghị nhập viện điều trị. Điều trị được một thời gian, bệnh đã thuyên giảm thì xảy ra chuyện.

Theo Hồ Quang (Một thế giới)