Bệnh sốt lạ khiến 68 người Ấn Độ t.ử v.ong chỉ trong một tuần

Căn bệnh bí ẩn khiến gần 70 người tử vong chỉ trong một tuần lễ, trong đó có 40 trẻ em, đang reo rắc nỗi kinh hoàng khắp bang Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Theo trang tin Sputnik, hầu hết những trường hợp tử vong đều bị ghi nhận có các triệu chứng sốt cao, mất nước và suy giảm đột ngột số lượng tiểu cầu, trong khi những trường hợp khác xuất hiện các triệu chứng như sốt xuất huyết.

Rất nhiều trường hợp tử vong bởi căn bệnh lạ này được ghi nhận từ các quận Agra, Mathura, Mainpuri, Etah và Kasganj và Firozabad của bang Uttar Pradesh, trong đó quận Firozabad bị cho là chịu ảnh hưởng nặng nhất.

benh-sot-la-khien-68-nguoi-an-do-t-u-v-ong-chi-trong-mot-tuan
 
Ảnh minh họa: PTI

“Tình hình tại các quận hiện nay là rất đáng báo động”, Manish Asija, một thành viên hội đồng lập pháp của bang Uttar Pradesh, cho hay. “Tình trạng ngập úng, mất vệ sinh được xem là những lý do chính khiến dịch bệnh lây lan”.

Tờ Times of India cho biết, trong số 135 bệnh nhân nguy kịch đang được điều trị tại trường Cao đẳng Y tế Firozabad, có đến 72 trẻ em và hơn 50% bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết.

Theo giới chức y tế Ấn Độ, chỉ riêng trong 24 giờ qua đã có 12 trẻ em tử vong bởi bệnh sốt bí ẩn này. Tiến sĩ Neeta Kulshrestha, Giám đốc cơ quan y tế quận Firozabad, cho biết căn bệnh vẫn đang được nghiên cứu.

Tất cả trường hợp mắc bệnh lạ đều được xét nghiệm Covid-19, song cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona.

“Các bệnh nhân bị sốt siêu vi đang được đưa vào các khoa điều trị Covid-19. Tình trạng sốt của họ rất đáng lo ngại. Trẻ em phải mất 2 tuần để hồi phục”, Tiến sĩ Hansraj Singh, Giám đốc trường Cao đẳng Y tế Firozabad, nhận định.

Theo VietNamNet