Bí quyết ướp thịt nướng mềm và thơm nức mũi ngày cuối tuần

Có rất nhiều bí quyết để có món ít nướng ngon. Song các mẹ tuyệt đối không được bỏ qua khâu ướp thịt nhé. Bởi ướp thịt đúng cách sẽ khiến thịt nướng mềm, thơm ngon và dậy mùi thơm.

Có rất nhiều bí quyết để có món thịt nướng ngon. Song các mẹ tuyệt đối không được bỏ qua khâu ướp thịt nhé. Bởi ướp thịt đúng cách sẽ khiến thịt nướng mềm, thơm ngon và dậy mùi thơm.

1. Ướp thịt với riềng, mẻ, mắm tép

Với một số bà nội trợ, khi chọn thịt nướng, họ chọn thịt ba chỉ hoặc thịt vai. Song khi ướp thịt, nhất định họ sẽ ướp cùng với một ít riềng củ giã nát (không nên dùng riềng xay sẵn bán ngoài chợ vì sẽ không ngon bằng).

Sau đó, cho thêm một ít hành khô đập dập, một chút tiêu xay, một ít mẻ (nếu có), một ít mắm tép và một xíu hạt nêm, dầu hào. Ướp thịt khoảng 30 phút thỉnh thoảng đảo lên cho ngấm đều gia vị.

Bí quyết ướp thịt nướng mềm và thơm nức mũi ngày cuối tuần

Trong thời gian chờ thịt ngấm chuẩn bị than hoa để nướng. Khi nướng chở đều tay để thịt vàng đều và có màu đẹp mắt. Khi thịt chín vàng đều bày ra đĩa ăn nóng cùng các loại rau thơm.

2. Ướp thịt với chút sữa ông thọ

Ngoài những nguyên liệu như đường, bột canh, dầu ăn, có nhiều mẹ lại có bí quyết ướp thịt nướng riêng. Đó chính là khi ướp thịt cho thêm 1 chút sữa ông thọ.

Như vậy thịt mềm và thơm lắm. Thịt ướp theo cách này cũng không bị cháy lại ngọt đậm vị thịt hơn.

3. Ướp thịt với nước ép hoa qua

Nhiều mẹ lại chuộng ướp thịt để qua đêm, hôm sau nướng hoặc rán. Như vậy thịt sẽ rất thơm và mềm.

Bí quyết ướp thịt nướng mềm và thơm nức mũi ngày cuối tuần

Ngoài ra, có nhiều chị em hay cho thêm một chút nước hoa quả khi ướp thịt. Chẳng hạn nước lê hoặc táo, cam ép. Vì thế, thịt nướng có vị ngọt thịt tự nhiên và thơm.

4. Ướp thịt với hành lá và trứng

Với một số bà nội trợ có kinh nghiệm khác, khi ướp thịt nướng, họ thường cho những nguyên liệu không thể thiếu sau: dầu ăn, đầu hành lá dập dập, ớt sừng đỏ, dầu hào, đường, bột ngọt, ngũ vị hương.

Nói chung và sau khi nêm mắm muối vừa phải, họ còn đập 1 quả trứng vào trộn với thịt. Vì thế khi ăn, thấy thịt thơm và mềm hơn hẳn.

Theo Thanh Thảo (PhunuNews)