Bình Dương: Nhiều người bất ngờ khó thở, nôn ói do rò rỉ khí amoniac, phải sơ tán khẩn cấp các hộ dân

Nhiều người dân bỗng nhiên bị khó thở, một số người bị nôn ói, khi kiểm tra thì phát hiện cơ sở sản xuất nước đá bị rò rỉ khí amoniac. Sau đó, người dân phải sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Đến hơn 9 giờ ngày 10/1, lực lượng chức năng TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn đang xử lý vụ việc rò rỉ khí amoniac xảy ra tại một cơ sở sản xuất nước đá. 

Vụ việc xảy ra khoảng 7 giờ cùng ngày tại một cơ sở sản xuất nước đá trên đường Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một. 

binh-duong-nhieu-nguoi-bat-ngo-kho-tho-non-oi-do-ro-ri-khi-amoniac-phai-so-tan-khan-cap-cac-ho-danbinh-duong-nhieu-nguoi-bat-ngo-kho-tho-non-oi-do-ro-ri-khi-amoniac-phai-so-tan-khan-cap-cac-ho-danbinh-duong-nhieu-nguoi-bat-ngo-kho-tho-non-oi-do-ro-ri-khi-amoniac-phai-so-tan-khan-cap-cac-ho-dan

Vào thời điểm này nhiều người dân gần đó bỗng nhiên bị khó thở, một số người bị nôn ói, khi kiểm tra thì phát hiện cơ sở sản xuất nước đá bị rò rỉ khí amoniac.

Vụ việc được trình báo với cơ quan chức năng ngay sau đó. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt sơ tán khẩn cấp người dân ở khu vực xung quanh cơ sở sản xuất nước đá để đảm bảo an toàn, đồng thời phong tỏa hai bên đầu đường dẫn vào cơ sở này để xử lý sự cố.

binh-duong-nhieu-nguoi-bat-ngo-kho-tho-non-oi-do-ro-ri-khi-amoniac-phai-so-tan-khan-cap-cac-ho-dan
 
Cảnh sát phải mặc đồ bảo hộ để vào bên trong cơ sở tìm điểm rò rỉ. Các phương tiện chuyên dụng ở sẵn bên ngoài hiện trường để phòng sự cố có thể xảy ra.
 
Trong quá trình xảy ra sự cố rò rỉ có tiếng nổ lớn đã khiến một người bị thương nhẹ trong quá trình di chuyển, đang được sơ cứu tại cơ sở y tế.
Hiện cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Dương đang tiếp cận hiện trường xử lý điểm rò rỉ.

Theo GiaDinh