Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha

Bộ Ngoại giao vừa thông tin về 2 công dân Việt Nam bị bắt giữ ở Tây Ban Nha với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

bo-ngoai-giao-thong-tin-ve-2-nguoi-viet-bi-cao-buoc-xam-hai-tinh-duc-o-tay-ban-nha

Cảnh sát Tây Ban Nha tại Andratx, Mallorca. Ảnh: Majorca Daily Bulletin

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha dẫn thông báo từ cơ quan Phòng vệ Dân sự nước này cho biết hai công dân Việt Nam ngày 25/6 bị bắt tại đảo Mallorca, thuộc quần đảo Baleares, Tây Ban Nha, với cáo buộc cưỡng bức một cô gái 17 tuổi, quốc tịch Anh.

Theo truyền thông địa phương, hai nam công dân Việt Nam là "diễn viên, nhạc sĩ" 37 tuổi và 42 tuổi. Họ đã trình diện trước tòa vào ngày 28/6 và được tại ngoại, nhưng bị giới chức Tây Ban Nha giữ hộ chiếu.

Nữ công dân Anh đã cung cấp lời khai với tòa án, xác thực lời khai trước đó với cảnh sát. Cô cùng gia đình rời Mallorca trong ngày 28/6.

Cô gái 17 tuổi khai với cảnh sát về vụ tấn công tình dục diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo Majorca (Tây Ban Nha) vào cuối tuần trước sau khi cô gặp và trò chuyện với hai người đàn ông ở một nhà hàng gần đó. Hiện danh tính 2 người đàn ông này vẫn được giữ kín.

Theo lời khai của cô gái, 2 người đàn ông, một người 37 tuổi, một người 42 tuổi đã bắt cô tắm rửa sau khi thực hiện hành vi của mình để loại bỏ chứng cứ có thể buộc tội họ.

Luật sư nói về mức phạt và yếu tố phức tạp khi diễn viên, nhạc sĩ nổi tiếng xâm hại tình dục "có yếu tố nước ngoài" là cô gái Anh 17 tuổi

Theo GiaDinh