Bỏ tiền triệu mua nho sữa Trung Quốc qua mạng ăn thử và cái kết

Nho sữa Trung Quốc đang được bán tràn lan tại các cửa hàng hoa quả cũng như trên mạng online với giá đắt hơn nho Việt nhiều lần. Tuy nhiên, theo số đông người đã ăn cả 2 loại nho này cho biết, nho sữa Trung Quốc “còn không bằng nho 80.000 đồng/kg của Việt Nam”.

Thời gian gần đây, nho sữa Trung Quốc được chị em lùng sục tìm mua vì loại nho này được ca ngợi có chất lượng gần giống nho sữa Nhật Bản nhưng giá rẻ hơn nhiều.

bo-tien-trieu-mua-nho-sua-trung-quoc-qua-mang-an-thu-va-cai-ket
bo-tien-trieu-mua-nho-sua-trung-quoc-qua-mang-an-thu-va-cai-ket
Nho sữa Trung Quốc được quảng cáo.

“Đây là giống nho sữa của Nhật Bản trồng tại Nam Ninh, Trung Quốc. Hàng bao sạch, không ngâm tẩm, không chất bảo quản! Một trong những giống nho ngọt sắc và thơm đậm nhất từ trước tới giờ. Hàng cắt tươi tại vườn để đảm bảo độ tươi ngon nhất. Theo tôi cảm nhận là nên ăn thử vì độ ngọt giòn thơm khó tả!”, chị Hồ M. (Đống Đa, Hà Nội) quảng cáo về loại nho sữa Trung Quốc này.

Tuy nhiên, theo một số người đã mua và ăn thử loại nho Trung Quốc mới du nhập vào Việt Nam này, chất lượng của nó không hề như quảng cáo!

bo-tien-trieu-mua-nho-sua-trung-quoc-qua-mang-an-thu-va-cai-ket
Thực tế nho sữa Trung Quốc bị cho là non, chua, quả nhỏ và có hột.

“Bình thường nho sữa phải thơm, có vị nhẹ sữa, giòn ngọt, không hạt, quả to. Nhà mình cũng từng ăn nho sữa Nhật và Hàn rồi nên biết. Nhưng năm nay thấy rộ là nho sữa Trung Quốc được mùa giá rẻ, chỉ 550.000 đồng/thùng 2,5-2,7kg, nên mình cũng mua thử 2 thùng, giá là hơn 1,1 triệu đồng cả ship. Vậy mà ăn thì thất vọng thật sự, còn không bằng nho Ninh Thuận 80.000 đồng/kg của Việt Nam”, chị Lương Minh Anh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Theo đó, chị Minh Anh cho biết, quả nho sữa Trung Quốc rất bé, giống quả nho chưa lớn, có vỏ dầy, dai, cứng chứ không giòn.

bo-tien-trieu-mua-nho-sua-trung-quoc-qua-mang-an-thu-va-cai-ket
Một thùng nho sữa Trung Quốc nặng khoảng 2,5 - 2,7 kg.

“Vị thì không thấy vị đặc trưng của nho sữa. Hai thùng nho tôi mua thì 30% là quả ngọt còn 70% số quả còn lại là chua, chua hơn mơ xanh luôn. Trong khi nho thì có hạt và thịt nho thì mỏng. Với mức giá như thế này, thà mình mua nho Mỹ giá còn rẻ mà ngon, ngọt hơn nhiều. Hoặc mua nho Ninh Thuận của Việt Nam chắc được hơn chục kg ấy”, chị Minh Anh chia sẻ thật thà.

Cũng tin theo lời rao bán nho sữa Trung Quốc trên mạng, chị Ngân Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng phải nhận… cái kết đắng khi đặt mua chung với đồng nghiệp tại cơ quan những 5 thùng.

“Tôi thấy dạo này khá nhiều người rao bán nho sữa và nói rằng không mua thì tiếc đứt ruột, cơ hội tỉ năm có một khi nho sữa giống Nhật Bản được trồng tại Kiến Thủy, Trung Quốc có giá rẻ chỉ 500.000 đồng/thùng 2,5 kg. Tham khảo khá nhiều nơi bán rồi tôi quyết định rủ mấy chị em đồng nghiệp mua cùng tới 5 thùng”, chị Hà nói.

Nhưng đến khi nhận 5 thùng nho, chị Hà và cả văn phòng đều ngỡ ngàng khi nho được giao khác hẳn với ảnh nho rao bán trên mạng.

“Nho được giao cho chúng tôi quả nhỏ, xanh lét, có hạt mà chua khủng khiếp chứ không như quảng cáo là quả to, giòn và rất thơm ngọt. Người bán nói rằng tại Hà Nội nho này bán không dưới 350.000 đồng/kg nên khi mua được giá 500.000 đồng/thùng 2,5 kg tôi nghĩ mình lời rồi, ai ngờ…”, chị Hà chia sẻ.

Theo một số chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu, họ đều cho rằng, nếu là nho sữa xịn, nho sữa có chất lượng cao thì quả phải to, bóng, tròn như viên bi trâu và khi ăn thì có vị ngọt lịm cùng thoang thoảng vị sữa.

“Tôi cũng chưa thấy loại nho sữa nào mà chất lượng kém đến vậy. Trong cùng một chùm mà có quả ngọt, quả chua, trong khi những loại nho sữa khác thì chất lượng cao hơn rất nhiều, khách hàng cũng vì thế mà tin tưởng chọn mua trong thời gian dài”, anh Hưng Đạt (Ba Đình, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên đường Thụy Khuê nhận định.

Theo Dân trí