Bộ VH-TT-DL khẳng định chưa đủ cơ sở để tước danh hiệu của nghệ sĩ Hoài Linh

Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có văn bản khẳng định chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) ngày 8-6 cho biết Thanh tra Bộ này vừa chính thức có văn bản trả lời bà N.T.T.H. về việc đề nghị tước danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) đối với nghệ sĩ .

bo-vh-tt-dl-khang-dinh-chua-du-co-so-de-tuoc-danh-hieu-cua-nghe-si-hoai-linh

Bộ VH-TT-DL khẳng định chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu của nghệ sĩ Hoài Linh

Văn bản nêu rõ theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31-7-2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua khen thưởng: "Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án từ hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước".

Cho đến nay nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, chuyển đơn của bà N.T.T.H. để Sở này xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Trong đơn, bà H. đệ trình lên Đài truyền hình TP HCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, VH-TT-DL đề nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nam nghệ sĩ hài do đã gây dư luận xấu trong nhân dân thời gian qua.

Theo NLD

-----

Xem thêm:

+Sở hữu phòng trầm hương trị giá cả trăm tỷ đồng thế này nhưng NS Hoài Linh vẫn bị tố nợ tiền gỗ

+Điểm trùng hợp bất ngờ giữa hai cái tên đang dính lùm xùm: Hoài Linh và Phi Nhung

+Phát hiện chi tiết trong bài đăng kêu gọi quyên góp của Hoài Linh, điều này có thể giúp NS "lật ngược tình thế" giữa scandal 14 tỷ đồng?

----