Bóng sưởi "cháy" hàng vì đợt lạnh lần 3, nhân viên lắp đặt không có giờ nghỉ

Khi đợt rét đậm rét hại đang tràn về, số lượng bóng sưởi bán ra ở các siêu thị điện máy tăng cao, cũng là thời điểm nhân viên kỹ thuật tấp nập với các giờ hẹn lắp đặt.

Những ngày này, ngoài thời gian thực hiện công việc tại cơ quan, anh Nguyễn Văn Đức (29 tuổi, ở Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) tất bật tìm hiểu về những thiết bị sưởi.

Anh Đức cho biết, do vợ vừa ở cữ nên trong nhà anh không thể thiếu thiết bị sưởi. Tuy nhiên, mặt hàng này rất đa dạng, nên bản thân anh cũng phải tự tìm tòi và hỏi kinh nghiệm nhiều người để lựa chọn mặt hàng, nhãn hàng uy tín.

"Tôi cần bóng sưởi cho nhà tắm và một thiết bị sưởi trong nhà. Qua tham khảo thì những thiết bị sưởi này có giá rất vô cùng, vài trăm ngàn cũng có mà vài triệu cũng nhiều.

Nhưng kinh nghiệm chia sẻ của bạn bè thì tôi dùng những sảm phẩm công nghệ Đức, có thời gian bảo hành lên đến 3 năm. Tôi cho rằng, nếu sản phẩm không chất lượng thì chắc chắn nhà sản xuất không tự tin cho thời gian bảo hành lâu như vậy", anh Đức cho hay.

bong-suoi-chay-hang-vi-dot-lanh-lan-3-nhan-vien-lap-dat-khong-co-gio-nghi

Thời gian lắp đặt bóng sưởi dao động từ 20 phút - 1 giờ đồng hồ, vì vậy, trong những ngày thời tiết đang độ rét đậm rét hại, nhân viên kỹ thuật của anh Hoàng chỉ xử lý được từ 18 - 20 đơn hàng, tùy loại thiết bị. Ảnh: NVCC

Theo khảo sát của PV tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy, khá nhiều người có mặt để tìm hiểu mua thiết bị sưởi.

Anh Hoàng Huy (35 tuổi) - chủ siêu thị điện máy Huy Hoàng ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, mặt hàng đắt khách nhất năm nay là bóng sưởi hồng ngoại, dao động từ 300.000 – 1.290.000 đồng/sản phẩm tùy loại 2 hoặc 3 bóng đối với hàng chính hãng. Còn bóng sưởi hồng ngoại có giá từ hơn 100.000 trở lên cũng không thiếu.

Thiết bị quạt sưởi và máy sưởi dầu phù hợp với phòng khách hoặc phòng ngủ. Những sản phẩm này có giá dao động từ 600.000 đồng – 3 triệu đồng, tùy loại.

bong-suoi-chay-hang-vi-dot-lanh-lan-3-nhan-vien-lap-dat-khong-co-gio-nghi

Thiết bị sưởi nhà tắm lắp đặt âm trần thì thời gian lắp đặt khoảng 1 giờ đồng hồ. Ảnh: NVCC

Anh Hoàng cho biết: "Thời điểm trước đợt lạnh kéo dài, nhiều sản phẩm sưởi ấm tiêu thụ chậm nhưng mấy ngày hôm nay, thời tiết hạ nhiệt là thị trường máy sưởi lại đắt hàng.

2 đợt lạnh trước cũng thế, khách hàng hỏi tư vấn gián tiếp nhiều hơn là khách đến trực tiếp tại cửa hàng. Vì vậy, những ngày qua, chúng tôi gần như kín lịch lắp đặt, gần như là tranh thủ ăn trưa để dành thời gian lắp đặt cho khách".

Theo anh Hoàng, máy sưởi dùng trong không gian phòng khách, phòng ngủ thì cứ cắm điện là sử dụng. Tuy nhiên, các thiết bị làm sưởi trong phòng tắm thì phải mất thêm thời gian lắp đặt. Đơn cử như một thiết bị bóng sưởi âm trần thì phải thời gian lắp đặt có thể lên đến 1 giờ đồng hồ.

"Chúng tôi phải sử dụng máy cắt để cắt thạch cao, rồi vít đinh bộ phận đỡ đèn sưởi và lắp bóng nhưng thường thạch cao rất giòn nên khâu cắt và vít đinh lâu hơn cả. Do đó, một nhân sự kỹ thuật thường chỉ có thể lắp được khoảng 18 – 30 đơn hàng tùy loại", anh Hoàng cho hay.

Theo GiaDinh