Bữa ăn có giòi ở trường thực nghiệm: Giòi rơi từ...vết nứt?

Theo giải thích của đơn vị cung cấp suất ăn, nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên đã khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng.

Liên quan đến thông tin về suất ăn của học sinh có giòi, ngày 26/11, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Ban giám hiệu Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, nhà trường đang làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ba Đình.

Theo vị đại diện này, sự việc diễn ra trong bữa trưa ngày 23/11 của học sinh khối lớp 9.

Ngay khi phát hiện suất ăn trưa của học sinh có giòi, nhà trường đã mời đại diện Công ty Hà Thành - đơn vị cung cấp suất ăn đến trực tiếp làm biên bản xác nhận sự việc; đồng thời phía bếp cũng đã mua và phát bù cho mỗi cháu 2 chiếc bánh mỳ và sữa chua.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: VNN

Đơn vị cung cấp suất ăn cho rằng, giòi xuất hiện trên khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Trước khi vận chuyển, thùng đựng thức ăn chưa được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên đã khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng.

Trước sự việc, ban phụ huynh của lớp và hội cha mẹ học sinh cũng đã tới làm việc với nhà trường, yêu cầu nhà trường ngừng ký hợp đồng cung cấp suất ăn, đồng thời thống nhất phương án tự tổ chức bếp ăn.

“Trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn. Từ ngày 30/11, nhà trường sẽ hợp đồng thuê đơn vị cung cấp nhân sự chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn, đồng thời, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng kiểm tra, giám sát hàng ngày, kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm, giám sát quá trình chế biến suất ăn, phân chia và phục vụ suất ăn", lãnh đạo nhà trường cho biết.

Được biết, đơn vị cung ứng suất ăn cho trường này là  Công ty Hà Thành. Trường này không có bếp ăn để nấu tại chỗ nên công ty cung cấp suất ăn trưa nấu ngoài nhà trường, sau đó đến giờ mang đến phục vụ cho học sinh.

Trường tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục thuộc quản lý của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đóng trên địa bàn quận Ba Đình.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học giáo dục, trong bữa trưa 23/11 tại lớp 9A của trường, học sinh phát hiện có 9 con giòi đang bò trong khay cơm.

Tuy nhiên, sau khi học sinh và phụ huynh phản ánh nhận “sự im lặng đáng sợ” của Ban Giám hiệu nhà trường cho đến diễn biến như trên.

Thùy Dung

Theo Đất Việt