Buổi tối cứ ăn 5 món này, giảm cân nhanh lại an toàn tuyệt đối, nuôi nội tạng khoẻ mạnh mỗi ngày

Đây là những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả mà bạn nên chọn mỗi ngày.

Tiêu thụ protein nạc cho bữa tối

Bữa tối nên ưu tiên chọn thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên, không phải tất cả các nguồn protein đều như nhau. Do đó, khi ăn tối để giảm cân thì bạn chỉ ăn protein nạc từ thịt gà hoặc cá sẽ tốt hơn là thịt đỏ. Những thực phẩm này có ít chất béo và calo nên bạn sẽ chẳng cần lo ngại vấn đề buổi tối ăn gì để giảm cân hiệu quả.

Ăn khoai lang thay khoai tây

Ăn khoai lang thay cho khoai tây là một cách đơn giản để tăng giá trị dinh dưỡng của bữa tối và góp phần vào thành công của việc giảm cân.

Mặc dù khoai tây cung cấp một số kali và chất xơ, nhưng khoai lang lại có nhiều dinh dưỡng hơn như protein, chất xơ, vitamin A… Không những thế, khoai lang còn có lượng calo thấp nên bạn sẽ yên tâm hơn, không lo nó ảnh hưởng đến cân nặng.

Táo

Táo rất giàu hoạt chất Flavonoid, có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và tăng Glucose vào cơ.

Táo là loại trái cây rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, không những giúp giảm cân, giải phóng năng lượng, mà còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh ung thư, tiểu đường type 2, sỏi mật và cải thiện hệ miễn dịch.

Táo cũng là thực phẩm có hàm lượng đường tự nhiên cao – loại đường này rất tốt cho cơ thể, thậm chí là những người mắc bệnh tiểu đường.

Thứ hai, dù nhiều dưỡng chất như vậy nhưng 1 quả táo chỉ chứa chưa đến 50 calories. Táo tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời chất acid malic có trong táo còn có tác dụng phân giải tế bào mỡ thừa trong cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Thịt bò

- Thịt bò với hàm lượng protein không hề thua kém ức gà. Không chỉ vậy, thịt bò còn chứa rất nhiều sắt và các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Chỉ với khoảng 50 g thịt bò vào bữa tối, bạn sẽ có đủ dinh dưỡng cho cơ thể qua một đêm dài.

- Ngoài thịt bò, bạn có thể thay thế bằng một số loại thực phẩm khác như thịt thăn lợn hoặc tôm thịt.

Dưa chuột

buoi-toi-cu-an-5-mon-nay-giam-can-nhanh-lai-an-toan-tuyet-doi-nuoi-noi-tang-khoe-manh-moi-ngay
 

Ảnh minh họa.

- Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm có calo bằng 0. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ăn thoải mái mà không bị tăng cân thừa.

- Sử dụng dưa chột làm salad vào bữa tối có thê khiến bạn no hơn và nhẹ bụng hơn trong khi không phải lo lắng về sự gia tăng cân thừa.

- Ngoài dưa chuột, bạn cũng có thể sử dụng thêm rau diếp, xà lách, cà chua để làm salad để giảm cân hiệu quả.

Theo Khỏe & Đẹp