Ca nghi mắc mới nhất ở Hải Dương: Đi chợ bán ổi, tiếp xúc nhiều người trong dịp Tết

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp nghi mắc này có bán ổi tại huyện Kim Thành, có ăn cơm tiếp xúc với người thân cùng hàng xóm...

Sáng nay (24/2), tại tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19. Đó là người phụ nữ (SN 1966, bán ổi), trú tại thôn Lan Can 3, xã Thanh Lang (huyện Thanh Hà). 

Theo cơ quan chức năng, người phụ nữ này có lịch trình di chuyển như sau: Sáng 2/02, bà đi chợ Ngũ Phúc (xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành) bán ổi.

Quá trình bán tại chợ, bà có đổ cho 1 thương lái nhưng không nhớ tên. Sau đó ngồi bán lẻ tại rìa nhà xe đến khoảng 10h hết hàng và về nhà . Trong quá trình ngồi bán hàng, người phụ nữ này có đeo khẩu trang.

ca-nghi-mac-moi-nhat-o-hai-duong-di-cho-ban-oi-tiep-xuc-nhieu-nguoi-trong-dip-tet

Khu vực chợ Tân Kim (phường Tân Bình) dựng biển cấm họp. Ảnh: Đ.Tùy

Đến 4h sáng 3/2, người phụ này tiếp tục đi chợ Ngũ Phúc, ngồi ở vị trí hôm trước và bán lẻ 50kg ổi. Sang ngày hôm sau, bà ở nhà bế cháu. Trong 2 buổi sáng 10/2 đến 11/2 (29, 30 Tết), bà bán hàng tại chợ Ngũ Phúc, xã Ngũ Phúc và có đeo khẩu trang.

Từ 12/2 - 14/2, bà có ăn uống, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình. Đến 15/2, bà ăn cơm tại nhà bác S. gần nhà. Hai ngày tiếp theo, bà có tiếp xúc hàng xóm: cụ B., bác N., cô V.S.

Ngày 19/2, người phụ nữ này có dấu hiệu đau, mỏi người và đi mua thuốc tại hiệu thuốc Trang Đoàn (chợ Liên Minh, xã Thanh Lang). Đến 20/2 bà bắt đầu sốt nhẹ, không ho và hôm sau bà sốt cao, không ho.

Tiếp đó, ngày 22/2, bà đến Trạm y tế xã Thanh Lang khai báo và được yêu cách ly tại nhà chờ lấy mẫu xét nghiệm. Vào sáng qua (23/2), trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 và đến 23h đêm cùng ngày có kết quả nghi ngờ.

Ca nghi mắc mới nhất ở Hải Dương: Đi chợ bán ổi, tiếp xúc nhiều người trong dịp Tết - Ảnh 4.

Các ca dương tính huyện Kim Thành được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương điều trị sáng nay. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng trong sáng nay (24/2), tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19. Những ca bệnh này đều là các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam (phường Cộng Hoà, TP. Chí Linh), đã được cách ly tập trung trước đó. 

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Trung tâm Y tế TP. Chí Linh. Cho đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương có 627 ca mắc tính từ 27/1 đến nay.

Huy Hoàng - Đức Tùy (từ tâm dịch)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân t.ử v.ong sau nhiều ngày sốt cao

+Chuyên gia nói gì về băn khoăn SARS-CoV-2 lây qua thực phẩm?

+Thông qua truy vết F1, phát hiện đối tượng trốn truy nã 16 năm tại tâm dịch Hải Dương

----